Đặc sắc đêm thơ Nguyên tiêu 2017

08:02, 10/02/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 10.2, Hội VHNT tỉnh tổ chức chương trình đêm thơ- nhạc nhằm hưởng ứng Ngày thơ Nguyên tiêu Việt Nam với chủ đề Thơ- Đồng hành và Sáng tạo.
Đến dự đêm thơ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào, cùng đông đảo người yêu thơ trong tỉnh.

 

Nhạc phẩm Hương cau của nhạc sĩ Minh Châu phổ từ thơ của Nguyễn Ngọc Hưng được biểu diễn tại chương trình
Nhạc phẩm Hương cau của nhạc sĩ Minh Châu phổ từ thơ của Nguyễn Ngọc Hưng được biểu diễn tại chương trình
 
Trong khuôn khổ chương trình, 17 bài thơ và ca khúc phổ từ thơ của hội viên được biểu diễn, giới thiệu với khán giả. Các bài thơ, ca khúc xoay quanh các chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, chủ quyền biển, đảo, ca ngợi sự đổi mới của quê hương…
 
Những tiết mục do chính tác giả thể hiện như: Tác phẩm thơ  Quê anh- Quảng Ngãi (Hồng Mão), thơ  Tiếng gà trên núi Nghĩa Cương (Bùi Tấn Xương), ca khúc  Anh lính gác nhà giàn (Thơ: Lê Văn Thuận, Nhạc: Duy Vũ)… đã nhẹ nhàng đi vào lòng người xem. Đặc biệt, mở đầu đêm thơ là ca khúc Lúng liếng mắt H’rê của nhạc sĩ Văn Phượng phổ từ thơ Trầm Thụy Du đạt giải thưởng Âm nhạc Việt Nam năm 2016.

 

Tác giả Hồng Mão ở tuổi 88 tự biễu diễn tác phẩm thơ của mình- Quê anh, Quảng Ngãi
Tác giả Hồng Mão ở tuổi 88 tự trình bày tác phẩm thơ của mình- Quê anh, Quảng Ngãi
 
Chương trình đêm thơ nhằm tạo một sân chơi cho những người yêu thơ có dịp gặp gỡ, giao lưu. Qua đó, đã thể hiện nét đặc sắc của thơ ca Việt Nam và thu hút nhiều người đến xem.
 
Tin, ảnh: An Điền

 


.