Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp cho ý kiến về các dự án

11:02, 23/02/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc để cho ý kiến về các dự án: Khu du lịch nghỉ dưỡng Ánh Vân và dự án khu dân cư Đông Phương, xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Lê Viết Chữ chủ trì cuộc họp. 
 
Theo báo cáo của Nhà đầu tư, Khu nghỉ dưỡng sinh thái Ánh Vân, nằm tại vị trí bãi biển Mỹ Khê, cách thành phố Quảng Ngãi 12km, sân bay Chu Lai 40km, là lợi thế thu hút khách du lịch thập phương, đặc biệt là khách nước ngoài. Tổng diện tích dự án 14,8ha, với 14 công trình tạo nên quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Ánh Vân, nổi bật là resort 4 sao 200 phòng, nhà hàng và trung tâm hội nghị 500 khách; bungalow, hồ bơi, villa nghỉ dưỡng; dịch vụ thể thao biển...
 
Dự án chia thành 3 giai đoạn, trong đó năm 2017 sẽ chính thức triển khai giai đoạn 1. Tổng vốn đầu tư dự án hơn 400 tỷ đồng. 
 
phối cảnh Khu nghỉ dưỡng Ánh Vân
Phối cảnh Khu nghỉ dưỡng sinh thái Ánh Vân
 
Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ cho rằng, dự án này phù hợp với quy hoạch chung về phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ngãi. Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương đầu tư dự án. 
 
Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, chủ đầu tư cần chỉnh sửa lại một số hạng mục cho phù hợp, đó là tăng quy mô của trung tâm hội nghị nhằm đáp ứng nhu cầu hội họp của tỉnh.
 
Trong quy hoạch vùng mặt nước phải đảm bảo quy hoạch vùng chung cho nhân dân, đảm bảo quyền lợi cho nhân dân trong khu vực. Cần nghiên cứu phát huy tối đa diện tích ven biển, đảm bảo không trái với luật và phù hợp với thực tế. Có giải pháp đảm bảo cảnh quan, đảm bảo yếu tố môi trường.

 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại cuộc họp
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại cuộc họp
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cho rằng, đây là dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp thì các sản phẩm phải đảm bảo 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế và đảm bảo khu vui chơi giải trí phát huy tối đa tiện ích mặt biển.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cũng lưu ý nhà đầu tư cần liên kết với các doanh nghiệp có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng để khi triển khai dự án, đáp ứng yêu cầu đề ra. Ngoài ra, cần đảm bảo các điều kiện tài chính để dự án triển khai đúng tiến độ và phải cam kết tiến độ dự án.
 
* Liên quan đến dự án khu dân cư Đông Phương. Theo nhà đầu tư, khu dân cư Đông Phương, nằm trên địa bàn thôn Hàm Long, xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi. Dự án có tổng diện tích sử dụng là 64.900m2, diện tích ở là trên 27.000m2, số lô đất xây dựng nhà ở liền kề là 235 lô, diện tích đất xây dựng là 24.900m2, trong đó có 10 lô xây dựng biệt thự.
 
Tại cuộc họp, nhiều đại biểu cho rằng, dự án khu dân cư Đông Phương theo quy hoạch là rất cần thiết và cấp bách, nhằm đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa của thành phố, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của thành phố trong thời gian đến.
 
Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu dự họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ kho rằng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương cho đầu tư dự án khu dân cư Đông Phương. Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu nhà đầu tư nghiên cứu khi đưa ra các sản phẩm của mình làm sao không vượt quá khả năng của người dân. Các sở, ngành liên quan tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai dự án thuận lợi, nhưng phải có cơ chế để đảm bảo quyền lợi giữa nhà đầu tư và người dân.  
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.