Hơn 800 sinh viên được nhận học bổng Khuyến tài Phạm Văn Đồng

02:01, 24/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.1, tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Lễ trao học bổng Khuyến tài Phạm Văn Đồng lần thứ 10 cho các sinh viên xuất sắc, giỏi năm học 2015 – 2016 đang theo học tại các trường ĐH chính quy trên cả nước.

TIN LIÊN QUAN

Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Quang Thích; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng.
 
Lễ trao học bổng lần thứ 10 có 416 sinh viên được Hội Khuyến học tỉnh xét chọn để trao học bổng. Trong đó, có 87 sinh viên xếp loại xuất sắc được nhận học bổng 4 triệu đồng/sinh viên và 329 sinh viên xếp loại giỏi được nhận 2 triệu đồng/sinh viên.
 
Ông Phạm Thanh Hải, Chủ tịch Hội khuyến học Quảng Ngãi, đồng Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Khuyến tài Phạm Văn Đồng cho biết, so với các năm trước thì Quỹ học bổng Khuyến tài Phạm Văn Đồng ngày càng nhận nhiều hồ sơ xin xét cấp học bổng của sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Phần lớn các em có hoàn cảnh khó khăn, là con thương binh, bệnh binh, hộ nghèo đã nỗ lực cố gắng trong học tập rất đáng khâm phục.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc.
 
Ngoài ra, còn có 446 sinh viên xếp loại học tập giỏi được Hội Khuyến học các huyện, thành phố tổ chức trao học bổng Khuyến tài Phạm Văn Đồng. Mỗi suất học bổng trị giá từ 1 - 2 triệu đồng, trong đó, Hội Khuyến học tỉnh hỗ trợ 500 nghìn đồng/sinh viên.
 
Xúc động khi 3 lần được nhận học bổng, em Trần Thị Ngọc Huyền, sinh viên năm thứ 4, Khoa Vật lý, Trường ĐH Sư phạm Huế  bày tỏ: “Hôm nay, thật hạnh phúc khi lại được nhận học bổng này, em rất vinh dự và tự hào. Em tự hứa với lòng mình, sẽ cố gắng thật nhiều để xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của mọi người”.
 
Sau 10 năm thành lập, Quỹ học bổng Khuyến tài mang tên Thủ tướng Phạm Văn Đồng, nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hàng năm trích nguồn kinh phí đóng góp vào Quỹ. Riêng năm 2016, có 89 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp cho Quỹ. 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.