Gặp mặt kiều bào nhân dịp Tết cổ truyền

04:01, 24/01/2017
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.1, UBND tỉnh và Hội thân nhân Kiều bào đã tổ chức gặp mặt truyền thống kiều bào trong tỉnh về thăm quê hương và đón Tết cổ truyền của dân tộc năm 2017. 
 
Đến dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ, cùng gần 200 kiều bào và thân nhân kiều bào đang sinh sống tại các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới về quê hương đón Tết cổ truyền.
 
Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt
Tại buổi gặp mặt kiều bào, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Pham Trường Thọ đã thông báo với kiều bào những nét chính về tình hình kinh tế- xã hội của Quảng Ngãi trong năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian qua, kiều bào đã có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh nói riêng, của đất nước nói chung. Lãnh đạo tỉnh luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quý báu đó của kiều bào. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn trong thời gian tới, kiều bào tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết, cùng nhau giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, luôn hướng về cội nguồn, đóng góp xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển vững mạnh. 
 
Theo thống kê, Quảng Ngãi hiện có gần 10.000 người đang sinh sống, làm ăn, học tập ở 33 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó kiều bào ở Mỹ đông nhất với 6.000 người. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.