Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho đồng bào nghèo huyện Nghĩa Hành và Mộ Đức

02:01, 05/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.1, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã về thăm và tặng quà Tết cho đồng bào nghèo tại huyện Nghĩa Hành và Mộ Đức. Cùng đi có Phó trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang. 

TIN LIÊN QUAN

 
Tại huyện Nghĩa Hành, Bí thư Tỉnh ủy-Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã đến thăm và tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành. Được biết, trước đó Đoàn đại biểu Quốc hội cũng đã trợ 100 suất quà cho bà con xã Hành Nhân. Như vậy, đến thời điểm này, 100% hộ nghèo trên địa bàn xã Hành Nhân được nhận quà trong dịp Tết.
 
c
Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà Tết cho người nghèo xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành

 

Phó đoàn đại biểu chuyên trách
Phó trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang tặng quà cho người nghèo
Cũng tại huyện Nghĩa Hành, Bí thư Tỉnh ủy-Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã làm việc với lãnh đạo huyện Nghĩa Hành, nghe báo cao về tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn, kế hoạch chăm lo Tết cho người nghèo và các gia đình chính sách trên địa bàn. 
 
Toàn huyện hiện có 2.450 hộ nghèo, trong đó, có 847 hộ bị ảnh hưởng do mưa lũ. Đến thời điểm này, địa phương đã nhận được 3.900 suất quà từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh và đã cấp phát trực tiếp đến người dân, đảm bảo 100% hộ nghèo trên địa bàn được nhận quà Tết. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ yêu cầu địa phương kiểm tra, kịp thời cấp phát quà Tết đúng đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo và những hộ dân bị thiệt hại nặng trong các đợt mưa lũ vừa qua, đảm bảo mỗi hộ nghèo phải được nhận một suất quà tết. Tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng. Khẩn trương hỗ trợ kinh phí cho người dân có nhà bị sập, hư hỏng để người dân có nhà mới đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. 
 
Cũng trong 5.1, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ cũng đã đến thăm và tặng 100 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho người dân xã Đức Minh, huyện Mộ Đức.
 
Làm việc với lãnh đạo huyện Mộ Đức, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã yêu cầu lãnh đạo huyện Mộ Đức rà soát kỹ số lượng hộ nghèo, cận nghèo và những hộ bị thiệt hại do mưa lũ để hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo 100% số hộ nêu trên phải có quà Tết và không được thiếu đói trong ngày Tết.
 
Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà Tết cho người nghèo Mộ Đức
Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà Tết cho người nghèo xã Đức Minh, huyện Mộ Đức
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ cũng yêu cầu đối với những gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng thì lãnh đạo huyện phải đến tận nhà để thăm hỏi, tặng quà Tết cho chu đáo. 
 
Khẩn trương hỗ trợ kinh phí cho người dân có nhà bị sập, hư hỏng để tạo điều kiện cho người dân đón Tết. Bên cạnh đó, huyện cũng khẩn trương chỉ đạo tập trung khôi phục sản xuất, hỗ trợ giống, cây trồng cho người dân xuống giống kịp thời vụ. Những gì vượt quá khả năng của huyện thì đề xuất lên tỉnh để hỗ trợ kịp thời.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
                                                    
 
 

.