Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương ủng hộ đồng bào tỉnh Quảng Ngãi 4,7 tỷ đồng khắc phục hậu quả lũ lụt

07:01, 05/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 5.1, ông Phạm Viết Thanh- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng Đoàn công tác đã về thăm và trao tiền hỗ trợ ủng hộ đồng bào vùng lũ tỉnh Quảng Ngãi.

Tiếp Đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ; Chủ tịch UBMMTQVN tỉnh Lê Quang Thích; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh; Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố và các sở ban ngành liên quan.

Tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch UBMTTQN tỉnh Lê Quang Thích đã thông tin một số tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh trong những tháng cuối năm 2016. Theo đó, các đợt mưa lũ liên tiếp xảy ra (từ ngày 30.11 - 18.12.2016), trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã làm 9 người chết, 4 người mất tích, 34 người bị thương; gần 210 ngôi nhà bị thiệt hại và ảnh hưởng; gần 6.000ha lúa, hoa màu bị hư hại, gần 800.000 con gia súc, gia cầm bị lũ cuốn trôi; nhiều công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục, cấp nước sạch… bị hư hỏng nặng nề. Tổng giá trị thiệt hại ước tính khoảng 880 tỷ đồng.

ông Phạm Viết Thanh- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương
Ông Phạm Viết Thanh- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao bảng tượng trưng hỗ trợ 4,7 tỷ đồng cho đồng bào vùng lũ Quảng Ngãi

Tính đến thời điểm này, Quảng Ngãi cũng đã tiếp nhận số tiền gần 25 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào vùng lũ. Tỉnh Quảng Ngãi cũng đã phân bổ số tiền hỗ trợ về các huyện để kịp thời hỗ trợ cho người dân vùng lũ.

Ông Phạm Viết Thanh- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng đã chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà nhân dân Quảng Ngãi đã phải hứng chịu trong những đợt mưa lũ vừa qua. Mong muốn với sự giúp đỡ chung tay của cả nước, người dân vùng lũ trong tỉnh sẽ khắc phục một phần khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao số tiền hỗ trợ 4,7 tỷ đồng, do cán bộ công nhân viên chức, người lao động lao động của Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đóng góp để hỗ trợ cho bà con vùng lũ Quảng Ngãi.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ gởi lời cảm ơn đến ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng như toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của đơn vị đã quan tâm hỗ trợ giúp đỡ người dân vùng lũ trong tỉnh. Số tiền hỗ trợ này sẽ được tỉnh chuyển đến tay người dân vùng lũ trong thời gian sớm nhất.
 
Tin, ảnh: PV
 

.