Báo Quảng Ngãi tổ chức gặp mặt cộng tác viên

08:01, 13/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.1, Báo Quảng Ngãi đã tổ chức gặp mặt cộng tác viên (CTV) để đánh giá công tác tuyên truyền, tình hình CTV- bạn đọc; công tác phát hành báo năm 2016 và định hướng công tác tuyên truyền trong năm 2017. 

TIN LIÊN QUAN

Năm 2016, nội dung của Báo Quảng Ngãi in và điện tử đều tập trung tuyên truyền và phản ánh khá toàn diện các mặt hoạt động trên địa bàn tỉnh; đồng thời tập trung đi sâu tuyên truyền theo hướng bám sát vấn đề thời sự, định hướng dư luận, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. 
 
Báo Quảng Ngãi in xuất bản 5 kỳ/1 tuần (261 kỳ/năm), đúng định kỳ với 8 trang/ kỳ, riêng số báo cuối tuần có 12 trang. Đặc biệt, số báo Tết Đinh Dậu 2017 được bạn đọc đánh giá cao về chất lượng nội dung, hình thức so với mọi năm. 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh buổi gặp mặt.

 

Trong năm, báo cũng đã thực hiện 3 số báo đặc biệt vào các dịp 30.4, 1.5; Quốc khánh ngày 2.9 và chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Hệ thống Tòa soạn điện tử (Inews) đi vào vận hành ổn định, đã góp phần nâng cao chất lượng điều hành, quy trình tác nghiệp, tiết kiệm được chi phí xuất bản.
 
Báo in đã tiến hành cải tiến nội dung, hình thức trình bày các số báo trong tuần theo hướng đi vào chuyên đề theo từng số báo, giao diện khoa học, hợp lý. Báo đã mở các chuyên trang địa phương, bước đầu tăng cường thông tin chuyên sâu, tổ chức nội dung theo từng chủ đề, vấn đề mà các địa phương cần tuyên truyền.
 
Cùng với báo in, Báo Quảng Ngãi điện tử hoạt động ổn định và đã khẳng định được vị thế nổi bật của mình. Giao diện trang báo đẹp, tốc độ truy cập nhanh, tin, bài, ảnh chất lượng, phong phú. 
 
Chuyên mục “Bản tin truyền hình” được duy trì phát sóng hằng tuần, thực hiện nhiều tin, bài video có chất lượng, được đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh đánh giá cao. Đặc biệt, năm 2016, báo đã xây dựng được phiên bản Quảng Ngãi điện tử mobile.
 
Đối với công tác bạn đọc, đội ngũ CTV, năm 2016, báo đã tiếp nhận hơn 10.000 tin, bài, ảnh của CTV trong, ngoài tỉnh có năng lực, tâm huyết. Bình quân 1 kỳ báo, lượng tin bài CTV chiếm từ 20- 30%. Việc chi trả nhuận bút, gửi báo biếu cho CTV đảm bảo đúng địa chỉ.
 
Tại buổi gặp mặt, CTV đã đánh giá cao chất lượng của Báo Quảng Ngãi trong những năm gần đây, nhất là sự đổi mới đa dạng, phong phú trong báo in Tết Đinh Dậu 2017, hay sự chủ động, sáng tạo trong việc tiếp nhận thông tin bạn đọc, CTV để phản ánh kịp thời tình hình mưa lũ vừa qua trên báo điện tử…  Cùng với đó, các CTV cũng thẳng thắng góp ý, chia sẻ, đề xuất những giải pháp để báo Quảng Ngãi nâng cao chất lượng, tăng lượng phát hành trong thời gian đến.
 
Khen thưởng cho 4 cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực cho Báo Quảng Ngãi trong năm 2016.
Khen thưởng cho 4 cá nhân đã có đóng góp tích cực cho Báo Quảng Ngãi trong năm 2016.
 
Thay mặt Ban Biên tập, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Huỳnh Đức Minh cảm ơn sự cộng tác của đội ngũ CTV trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, sự thành công của Báo Quảng Ngãi có một phần đóng góp không nhỏ của lực lượng CTV.
 
Với mong muốn đẩy mạnh về số lượng, chất lượng tin, bài của CTV được sử dụng trên báo Quảng Ngãi, trong năm 2017, cùng với việc triển khai thực hiện công tác xuất bản và phát hành báo sát đúng với nhiệm vụ đề ra, Báo Quảng Ngãi sẽ đẩy mạnh việc chú trọng đến công tác CTV, giữ mối quan hệ chặt chẽ với CTV; tăng cường liên hệ, đặt bài CTV cho các số báo theo chủ đề định hướng tuyên truyền trong từng tháng. Cùng với đó, Ban Biên tập cũng sẽ tăng cường nhân lực để tiếp thu, nhận xử lý tin, bài cho CTV…
 
Nhân dịp này, Báo Quảng Ngãi cũng đã trao giấy khen cho 4 CTV đã có sự cộng tác tích cực với báo trong năm 2016.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.