Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh tổng kết công tác năm 2016

02:12, 28/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.12, UBMTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2016 và chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2017. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và thảo luận dự thảo báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2016. Theo đó, Quỹ vì người nghèo cấp tỉnh đã vận động được 10,9 tỷ đồng. Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện, thành phố đã vận động được trên 11 tỷ đồng.
 
Quỹ cấp tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 827 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo chi tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp Tết nguyên đán, chi trợ giúp người nghèo khám chữa bệnh. Ngoài ra, còn kêu gọi các doanh nhân người Quảng Ngãi tại thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ số tiền 2,4 tỷ đồng cho người nghèo của tỉnh...

 

Hai đơn vị nhận cờ thi đua của UBMTTQVN tỉnh vì có thành tích trong năm 2016
Hai đơn vị nhận cờ thi đua của UBMTTQVN tỉnh vì có thành tích trong năm 2016
 
Đặc biệt, đầu tháng 12.2016, trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 đợt lũ lớn, gây nhiều thiệt hại cho hàng chục nghìn hộ dân. Mặt trận đã kịp thời kêu gọi các cá nhân, tổ chức ủng hộ khoảng 20 tỷ đồng để cứu trợ đồng bào lũ lụt.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đánh giá cao những kết quả đạt được của Mặt trận trong thời gian qua. Nhất là trong quá trình xây dựng đảng, chính quyền, chăm lo đến đời sống của nhân dân, nhiều hoạt động thiết thực và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
 
Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Mặt trận cần nâng cao vị trí, vai trò của Mặt trận trong hệ thống chính trị, đổi mới hơn nữa phong trào thi đua yêu nước, góp phần thiết thực hơn nữa vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh. Phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội chăm lo hơn nữa đến cuộc sống của người dân, phát huy nhiều hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân, tuyên truyền, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Tiếp tục kiện toàn bộ máy, tăng cường đội ngũ cán bộ Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở...

Dịp này, 16 tập thể và 16 cá nhân được đề nghị nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQVN. Hai đơn vị nhận cờ thi đua của UBMTTQVN tỉnh. Ngoài ra, 25 tập thể, 23 cá nhân cũng đón nhận bằng khen của UBMTTQVN tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2016.

 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 
 
 
 

 


.