Quảng Ngãi chính thức được công nhận PCGDMN cho trẻ 5 tuổi

02:12, 29/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.12, Ban chỉ đạo Phổ cập giáo dục và Chống mù chữ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội tổng kết Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (PCGDMNCT5T) giai đoạn 2011 – 2016 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đến dự hội nghị.

TIN LIÊN QUAN

Thực hiện Quyết định 239 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện Đề án PCGDMNCT5T, 5 năm qua, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, các địa phương đã huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng các phòng học, huy động trẻ ra lớp, quyết tâm cùng nhau nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ mầm non. 
 
Toàn tỉnh đã đầu tư hơn 614 tỷ đồng để đầu tư cơ sở vật chất, đã xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dụng 755 phòng học, 195 phòng chức năng, 76 nhà bếp, 78 công trình nhà vệ sinh độc lập cho trẻ.
 
Sở GD - ĐT đã tổ chức mua sắm trang thiết bị tối thiểu, nội thất, đồ dùng đồ chơi ngoài trời và tin học cấp cho các trường với tổng kinh phí hơn 63.183 tỷ đồng; đảm bảo 100% lớp mẫu giáo 5 tuổi có đủ bộ thiết bị đồ dùng dạy học tối thiểu.
 
Quảng Ngãi chính thức được công nhận PCGDMNCT5T.
Quảng Ngãi chính thức được công nhận PCGDMNCT5T.
 
Mạng lưới trường lớp được mở rộng khắp với 208 trường mầm non, mẫu giáo với 1.830 nhóm/lớp với 1.816 phòng học, tăng 244 phòng. Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đến trường đạt 99,89%, 100% lớp mẫu giáo 5 tuổi thực hiện chương trình GDMN; 98,36% số nhóm, lớp học học 2 buổi/ngày; hơn 80% trường tổ chức bếp ăn bán trú.
 
Quảng Ngãi đã hoàn thành việc chuyển đổi các trường mầm non bán công sang công lập và tiến hành tuyển dụng 1.788 giáo viên vào biên chế, trong đó có 1.008 giáo viên tuyển dụng từ bán công sang công lập. 
 
Đến nay, toàn tỉnh có 179/184 xã, phường, thị trấn duy trì đạt chuẩn phổ cập cho trẻ 5 tuổi và 4 xã đạt chuẩn, nâng tổng số xã lên 183/184; công nhận lại 14/14 huyện, thành phố duy trì đạt chuẩn. 
 
Với những kết quả đã đạt được, Bộ GD&ĐT đã chính thức công nhận Quảng Ngãi đạt chuẩn PCGDMNCT5T giai đoạn 2011- 2016. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh: “Chúng ta thực sự vui mừng vì sau 5 năm, giáo dục mầm non đã khởi sắc, chất lượng nuôi dạy trẻ ngày càng tốt hơn, mở ra cơ hội học tập tốt hơn cho con em. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tặng Cờ công nhận đạt chuẩn PCGDMNCT5T cho các huyện, thành phố.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tặng Cờ công nhận đạt chuẩn PCGDMNCT5T cho các huyện, thành phố.
 
Để duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng PCGDMNCT5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục ưu tiên các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; mua sắm trang thiệt bị, đồ chơi cho cho trẻ; tăng cường bồi dưỡng năng lực quản lý, tham mưu cho ban giám hiệu và chuyên môn cho giáo viên.
 
Duy trì tỷ lệ trẻ 5 tuổi đến trường, giảm phòng học ở các điểm lẻ, tăng số lượng trẻ 5 tuổi học ở điểm trường chính. Đồng thời trồng cây xanh trước sân trường để tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp cho trẻ vui chơi.
 
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Đặng Ngọc Dũng đã thay mặt Bộ GD - ĐT tặng cờ công nhận đạt chuẩn PCGDMNCT5T cho lãnh đạo Sở GD – ĐT và các huyện, thành phố. UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án.
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 
 

.