Hơn 6,7 tỷ đồng hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Ngãi

02:12, 19/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Để hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại trong những đợt mưa lũ từ đầu tháng 12 đến nay, Uỷ ban MTTQVN tỉnh đã vận động được số tiền hơn 6,7 tỷ đồng.
Theo đó, Ủy ban MTTQVN ủng hộ 2 tỷ đồng; TP.Hồ Chí Minh ủng hộ 2 tỷ đồng; Hà Nội ủng hộ 1 tỷ đồng; tỉnh Bình Dương 500 triệu đồng; TP.Đà Nẵng 200 triệu đồng; tỉnh Bình Phước 350 triệu đồng; Ngân hàng Chính sách xã hội 375 triệu đồng. 
 
Các doanh nghiệp như: Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn, Công ty Đường Quảng Ngãi, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quảng Ngãi... ủng hộ trực tiếp cho người dân 3 huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành và Mộ Đức với tổng số 4.495 thùng mỳ tôm, 4.150 thùng nước khoáng.

 

Nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã đến trực tiếp các vùng lũ để tiếp tế lương thực cho người dân
Nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã đến trực tiếp các vùng lũ để tiếp tế lương thực cho người dân
 
Ông Lê Văn Sáu- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh cho biết: Hiện tại, đang tiếp tục kêu gọi các tỉnh, thành phố, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tấm lòng nhân ái, nghĩa tình chung tay góp sức giúp đỡ, động viên đồng bào bị lũ lụt.
 
Trong thời gian đến, tùy theo thống kê tình hình thiệt hại cụ thể của các địa phương mà Uỷ ban MTTQVN tỉnh sẽ có phương án hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại trong 4 trận lũ vừa qua. Hình thức hỗ trợ sẽ là bằng tiền mặt để các gia đình sớm khắc phục hậu quả lũ lụt, vui xuân, đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.