Giải quyết vướng mắc dự án Công viên Thiên Bút và khu đô thị sinh Thái Thiên Tân

08:12, 23/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Văn phòng UBND tỉnh vừa có thông báo​ Kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh tại buổi họp đề nghe báo cáo và giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án Công viên Thiên Bút và khu đô thị sinh Thái Thiên Tân.

 

​Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh t​hống nhất việc sử dụng đất tại đường Trường Chinh thuộc dự án Hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư trục đường Bàu Giang - Cầu Mới để bố trí cho các đơn vị thuộc diện bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án Công viên Thiên Bút và khu đô thị sinh thái Thiên Tân.
 
Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty TNHH MTV Đầu tư, Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi nghiên cứu, đối chiếu với các quy định hiện hành của nhà nước để tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định việc giao đất, tính tiền sử dụng đất cho các đơn vị, doanh nghiệp nêu trên trước ngày 20/12/2016.
 
Để đảm bảo việc thiết kế kiến trúc công trình và các tiểu cảnh minh họa 12 cảnh đẹp của Quảng Ngãi, giao Sở Xây dựng yêu cầu Công ty Thiên Tân phối hợp với Tư vấn thiết kế hoàn thiện kiến trúc công trình Nhà trưng bày, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định. Nghiên cứu, hoàn thành thiết kế các tiểu cảnh minh họa 12 cảnh đẹp của Quảng Ngãi; sau khi hoàn thành, giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, thành lập hội đồng tư vấn để thẩm định và tham mưu UBND tỉnh xem xét, phê duyệt, làm cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo.
 
Về tiến độ thực hiện dự án Công viên Thiên Bút và khu đô thị sinh thái Thiên Tân, giao Sở Xây dựng chủ động đôn đốc Công ty Thiên Tân và các cơ quan có liên quan khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, đảm bảo trình phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án trước ngày 31/01/2017.
 
PV

.