Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng kiểm tra tình hình lũ lụt tại một số địa phương

08:12, 06/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6.12, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ tại các huyện Nghĩa Hành, Tư Nghĩa và Mộ Đức.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng thị sát tình hình mưa lũ tại huyện Tư Nghĩa. Ảnh: Phạm Linh.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Tư Nghĩa. Ảnh: Phạm Linh.

 

Sau khi đi kiểm tra tình hình thực tại một số địa phương bị ngập sâu, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền các địa phương khẩn trương hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cho người dân các khu vực còn bị lũ chia cắt. 

Đối với những khu vực cầu tràn, cống, mương kênh… bị ngập, nước chảy xiết cần bố trí lực lượng chốt chặn và nghiêm cấm người dân đi lại. Tại xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đến khu vực gần bờ sông Vệ và chỉ đạo địa phương đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương sau lũ tập trung tổ chức lực lượng hỗ trợ người dân dọn dẹp vệ sinh, xử lý môi trường để tránh dịch bệnh; sửa chữa, thông các tuyến giao thông bị ách tắc để phục vụ công tác cứu hộ, cứu trợ và đi lại của nhân dân. Về thiệt hại, tỉnh sẽ dốc toàn lực, nếu vượt quá sức sẽ kiến nghị Trung ương hỗ trợ để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Tại huyện Nghĩa Hành nơi xảy ra một trường hợp mất tích do lũ, nạn nhân là ông Ngô Đức Hiệp, 47 tuổi, ngụ phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) bị nước lũ cuốn mất tích; riêng cháu bé con ông Hiệp may mắn được người dân địa phương cứu thoát. Ngay khi nhận được tin báo, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã trực tiếp đến hiện trường và chỉ đạo các ngành chức năng huyện Nghĩa Hành nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích.
 
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng chỉ đạo cắm biển báo tại các khu vực nguy hiểm, cử lực lượng chức năng túc trực để hạn chế những tai nạn thương tâm. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.
 
P.Linh - M.Hoa

.