Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung làm việc với tỉnh Quảng Ngãi

04:12, 14/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 14.12, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi về công tác lao động, người có công và xã hội. 

TIN LIÊN QUAN

Tham gia buổi làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Văn Sáu và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Thời gian qua, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề của Quảng Ngãi đạt mục tiêu. Các chính sách an sinh xã hội, bảo trợ xã hội được thực hiện tương đối đầy đủ. Công tác đền ơn đáp nghĩa, giải quyết chính sách cho đối tượng người có công cách mạng được thực hiện tương đối tốt. Tỉnh triển khai mạnh mẽ việc sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động các đơn vị sự nghiệp...
 
Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ kiến nghị với Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH quan tâm bổ sung kinh phí để thực hiện hỗ trợ cho người có công về nhà ở; có chính sách hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà để thờ cúng Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ. Nhà nước cần có quy định, bổ sung chế độ trợ cấp một lần tiền thờ cúng đối với Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã từ trần; tiền thưởng kèm theo Huân chương Độc lập các hạng đối với gia đình có nhiều liệt sĩ.

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu một số kiến nghị tại buổi họp với đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ nêu một số kiến nghị tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH.
 
Bộ cần quan tâm hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi tham gia các chương trình nâng cao trình độ giảng viên đào tạo nghề trong và ngoài nước, nhằm đảm bảo tiêu chuẩn, đáp ứng việc giảng dạy theo yêu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp. Quan tâm hỗ trợ tỉnh đẩy mạnh xuất khẩu lao động để giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.
 
Bí thư Tỉnh uỷ Lê Viết Chữ cũng đề nghị Bộ LĐ-TB&XH quan tâm sớm quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư và khởi công xây dựng dự án Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh giai đoạn 2; hỗ trợ cho tỉnh 30 tỷ đồng để nâng cấp khoảng 2.500 mộ tại nghĩa trang liệt sĩ và 6 công trình nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Quan tâm, thống nhất chủ trương hỗ trợ đầu tư nâng cấp công trình Nghĩa trang liệt sĩ Vạn Tường, nằm trong quần thể của Di tích lịch sử Chiến thắng Vạn Tường.
 
Phát biểu  tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung mong Quảng Ngãi trong thời gian tới tiếp tục tập trung vào 2 chương trình mục tiêu Quốc gia là xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững tại địa phương. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng đề nghị tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục tập trung chăm lo đời sống cho các hộ nghèo, hiện tỷ lệ hộ nghèo của Quảng Ngãi còn khá cao.
 
Đối với các trường hợp người có công chưa có nhà ở, nhà tạm bợ, thì địa phương phải quan tâm hỗ trợ. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu Quảng Ngãi chú trọng đến những trường hợp bị nhiễm chất độc hóa học nhưng không có hồ sơ, phải căn cứ vào thực tiễn để linh hoạt giải quyết một cách xác đáng.
 
Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh, Quảng Ngãi cần chú trọng đến công tác đào tạo nghề gắn liền với giải quyết việc làm tại địa phương. Đây là bước đột phá để phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân. Đối với các đề xuất của Quảng Ngãi về việc cho chủ trương, kinh phí để nâng cấp, xây dựng Trung tâm Điều dưỡng người có công, Nghĩa trang liệt sĩ Vạn Tường…, Bộ sẽ xem xét hỗ trợ ở mức tối đa.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.