Bế mạc kỳ họp cuối năm HĐND TP.Quảng Ngãi

08:12, 23/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 23.12, kỳ họp thứ 3, HĐND TP.Quảng Ngãi, khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Đồng thời,thông qua các Nghị quyết và tiến hành bế mạc kỳ họp.
Tại phiên chất vấn, các vị đại biểu HĐND TP.Quảng Ngãi đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn với các vấn đề nóng đang được cử tri thành phố quan tâm như : Dự án sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Nghĩa Dũng đã được thành phố đầu tư nguồn lực để xây dựng vùng chuyên canh rau an toàn. Nhưng đến nay tình hình hoạt động của Hợp tác xã kinh doanh và dịch vụ rau an toàn kém hiệu quả, đề nghị UBND thành phố cho biết nguyên nhân.
 
Nghị quyết và nhiệm vụ năm 2016 của HĐND thành phố đã xác định có kế hoạch rà soát quản lý toàn bộ đất thừa sau quy hoạch để đưa vào quản lý, sử dụng có hiệu quả, tránh lãng phí tài nguyên và khai thác nguồn thu cho ngân sách thành phố. Nhưng đến nay việc quản lý, sử dụng không có hiệu quả… Tình hình nợ đọng trong đầu tư xây dựng ngày càng cao, nhất là nợ đọng trong đầu tư xây dựng của các xã thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM…

 

Một số đại biểu không hài lòng với câu trả lời về vấn đề quản lý đất thừa sau quy hoạch
Một số đại biểu không hài lòng với câu trả lời về vấn đề quản lý đất thừa sau quy hoạch
 
Tại phiên chất vấn, nhiều đại biểu HĐND thành phố không hài lòng với câu trả lời của Trưởng phòng tài nguyên- môi trường Trần Thanh Hùng về vấn đề quản lý đất thừa sau quy hoạch. Các đại biểu cho rằng trả lời của đại diện UBND thành phố Quảng Ngãi còn chưa rõ vấn đề, không nêu được nguyên nhân, trách nhiệm cũng như giải pháp thực hiện trong thời gian tới.
 
Phát biểu bế mạc, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính nêu quyết tâm cao của TP.Quảng Ngãi trong hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2017. Để đến năm 2018, thành phố từng bước hoàn thiện các chỉ tiêu và năm 2019 thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV.
 
Chiều 23.12, kỳ họp cuối năm HĐND thành phố Quảng Ngãi tiến hành thông qua các Nghị quyết và tiến hành bế mạc kỳ họp.
 
Tin, ảnh : Thanh Phương

 


.