Vận hành thành công đường điện 110 kV vượt biển dài nhất Việt Nam​

08:11, 26/11/2016
.

Chiều nay (26/11), Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) tổ chức vận hành thành công đường dây 110 kV vượt biển dài nhất Việt Nam, đưa nguồn điện lưới quốc gia đến với nhân dân xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.
 

 

Dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Lại Sơn có tổng chiều dài gần 44 km, trong đó có 24,5 km đường dây vượt biển. Vượt qua nhiều khó khăn về thời tiết xấu trên biển, các đơn vị thi công đã xây dựng 48 trụ điện trên biển có độ sâu trên 11 mét và 2 trụ tiếp bờ. Đây là đường dây 110 kV vượt biển dài nhất Việt Nam từ trước đến nay. Sau dự án này, ngành điện tiếp tục xây dựng đường đây đưa điện từ Lại Sơn đến đến các xã đảo khác của huyện Kiên Hải là An Sơn, Nam Du.
 
Từ trước đến nay, người dân trên đảo Lại Sơn phải dùng điện máy phát diesel, chất lượng không ổn định và chỉ được cung cấp điện 15 giờ mỗi ngày. Có điện lưới quốc gia, người dân trong xã có điều kiện phát triển nghề đánh bắt cá, dịch vụ hậu cần nghề cá, làm nước nắm, đóng tàu và du lịch. Hôm nay là ngày đầu tiên gần 10 nghìn người dân trên đảo Lại Sơn sẽ có điện suốt ngày đêm.
 
Bà Bùi Kim Ý, người dân ấp Bãi Nhà A phấn khởi cho biết: "Đêm nay là đêm đầu tiên có điện lưới quốc gia, điện sáng suốt đêm, xài thoả mái. Không có bị cúp điện giữa đêm mà cũng không có phải nghe tiếng máy chạy nữa. Rất cám ơn Nhà nước với ngành điện lực. Có điện liên tục thì rất tốt cho mấy đứa học sinh học tập. Nhà tôi cũng mua thêm mấy thứ xài trong gia đình như tủ lạnh, máy giặt, gắn máy lạnh nữa./.
 
Huy Sơn/VOV

.