UBND tỉnh: Kiểm tra và làm việc tại huyện Sơn Hà

10:11, 02/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 1.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã đi kiểm tra thực địa một số mô hình phát triển kinh tế tại xã Sơn Kỳ và làm việc với UBND huyện Sơn Hà về Chương trình giảm nghèo thuộc Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên - tỉnh Quảng Ngãi.

Trong năm 2016, Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên tỉnh triển khai tại 5 xã của huyện Sơn Hà, với hơn 8.800 hộ dân được hưởng lợi. Tổng kinh phí đầu tư thực hiện dự án gần 28  tỷ đồng. Dự án này triển khai xây dựng 20 công trình phục vụ dân sinh; thực hiện 68 tiểu dự án sinh kế và thực hiện hợp phần phát triển cơ sở hạ tầng kết nối cấp huyện, nâng cao năng lực và truyền thông.

Theo Ban quản lý dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên huyện Sơn Hà, đối với các gói thầu cộng đồng trong kế hoạch 2016 đã hoàn thành 95% khối lượng công việc, dự kiến trong tháng 11.2016 sẽ hoàn thành 100% khối lượng công việc và tiến hành quyết toán công trình. Các hoạt động sinh kế phần lớn đã triển khai thực hiện xong các hạng mục của tiểu dự án...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc sử dụng nguồn vốn đầu tư từ chương trình giảm nghèo khu vực Tây Nguyên. Tuy nhiên, tình trạng gia súc, gia cầm chết, giống cây trồng chỉ phát huy ở một mức độ nhất định là chưa thực sự hiệu quả.

“Cấp vốn, cây trồng, vật nuôi cho người dân phải theo dõi, giám sát và phân tích, hướng dẫn người dân thực hiện. Xã, huyện thực hiện hợp phần sinh kế phải mạnh hơn nữa, ngoài tăng thu nhập thì phải làm sao để người dân biết chăm sóc cây trồng, vật nuôi thì mới bền vững. Đối với các chương trình vay vốn, phải tăng cường thực hiện để người dân tiếp cận nguồn vốn vay hiệu quả hơn” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ chỉ đạo.                
                 

LÊ ĐỨC
 


.