Triển khai Luật Thống kê năm 2015

02:11, 24/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 23.11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai luật và văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thống kê năm 2015.
 

Các đại biểu tham dự Hội nghị.      Ảnh: H.HOA
Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: H.HOA


Luật Thống kê năm 2015 đã tiếp thu các nguyên tắc mới của thống kê Liên Hợp Quốc trong tiến trình hội nhập, tạo cơ sở pháp lý cho hoạt động thống kê, khắc phục những bất cập của Luật Thống kê 2003. Luật Thống kê 2015 là một trong những công cụ quản lý vĩ mô quan trọng, có vai trò cung cấp thông tin thống kê một cách trung thực, khách quan, chính xác, kịp thời phục vụ các cơ quan nhà nước trong đánh giá, dự báo tình hình, hoạch định chiến lược, chính sách, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội...

Dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cho rằng, công tác thống kê có tầm quan trọng đặc biệt. Đây là những con số có cơ sở pháp lý để đánh giá việc thực hiện chủ trương, chính sách đến đâu; xây dựng kế hoạch hằng năm và lâu dài. Tuy nhiên, thực tế việc thống kê của từng cấp, ngành thời gian qua chưa tốt, chưa đồng đều.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ yêu cầu, thông qua việc triển khai Luật Thống kê 2015, các bên liên quan cần coi trọng tầm quan trọng để thực hiện công tác thống kê tốt hơn, giúp cho việc  hoạch định kế hoạch kinh tế - xã hội và xây dựng được kế hoạch của từng cơ quan, đơn vị, địa phương tốt hơn.
 

H.HOA
 


.