Tọa đàm kỉ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

07:11, 24/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 23.11, tại Nhà khách UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23.11.1946- 23.11.2016). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đến dự và phát biểu tại tọa đàm.

 

Tại buổi tọa đàm,20 cá nhân được trao Kỉ niệm chương của TW Hội CTĐ vì thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo.
Tại buổi tọa đàm,20 cá nhân được trao Kỉ niệm chương của TW Hội Chữ thập đỏ vì thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo.

 

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được thành ngày 23.11.1946 do Chủ tịch Hồ Chí Minh làm Chủ tịch danh dự. Trải qua 70 năm, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ngày càng được mở rộng trong nhiều lĩnh vực. Nhiều phong trào và cuộc vận động do Hội phát động đã lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng.

Cùng với sự phát triển của Hội Chữ thập đỏ trong cả nước, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghĩa Bình được thành lập vào năm 1977, đến năm 1989 chia tách thành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi.
 
Từ ngày chia tách tỉnh đến nay, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Hiện Hội Chữ thập đỏ tỉnh có hơn 36.750 hội viên ở 1.444 chi hội. 
 
Thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều phong trào, hoạt động nhân đạo, đóng góp tích cực cho việc cải thiện đời sống nhân dân. Trong 5 năm gần đây, thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội đã huy động để trợ giúp cho trên 30.000 lượt đối tượng với tổng số tiền trên 65 tỷ đồng. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận động trên 59 tỷ đồng trợ giúp cho trên 167.530 đối tượng; trợ giúp cho trên 22.000 đối tượng là nạn nhân chất độc da cam nhân tháng hành động vì nạn nhân da cam. Xây dựng, hỗ trợ sửa chữa 300 nhà Chữ thập đỏ, với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng,…
 
Tại buổi tọa đàm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong thời gian qua. Để phát huy hoạt động của Hội, Phó Bí thư Thường trực đề nghị các cấp Hội Chữ thập đỏ tích cực tham mưu, đề xuất với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo xây dựng tổ chức hội cũng như chủ trương phát triển các hoạt động của hội; đẩy mạnh tuyên truyền để thu hút các tổ chức, cá nhân tham gia vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện.
 
Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực đề nghị hoạt động hội theo đúng mục đích, đối tượng và đúng quy định của Nhà nước, tránh để xảy ra thất thoát, tiêu cực. Hội cần nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực, đồng thời kiện toàn tổ chức để hoạt động hội đạt được hiệu quả cao hơn.
 
Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cho rằng, trong thời gian tới các cấp hội trong tỉnh cần nghiên cứu, tận dụng triệt để các nguồn hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân, các hoạt động tài trợ quốc tế. Hoạt động kêu gọi, quản lý và phân bổ tài trợ cần công khai, minh bạch, hợp lý.
 
Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo.
 
 
Tin, ảnh: P.V

.