Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh

10:11, 29/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 29.11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIV tiếp tục chương trình tiếp xúc với cử tri huyện Nghĩa Hành và TP.Quảng Ngãi để báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

TIN LIÊN QUAN

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách, Ủy viên Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Phạm Thị Thu Trang; Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Tây Trà- Ủy viên Hội đồng dân tộc Quốc hội Hồ Thị Vân đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành) và xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi).
 
Tại buổi tiếp xúc, bà Hồ Thị Vân đã thông tin một số kết quả quan trọng của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, từ 20.10- 23.11.2016 và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh từ tháng 7.2016 đến nay.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ tin tưởng qua những trả lời thẳng thắn của các thành viên Chính phủ, kỳ vọng vào sự đổi mới toàn diện, có chất lượng của các kỳ họp Quốc hội, giải quyết nguyện vọng chính đáng của nhân dân.   
 
 
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
 
Cử tri xã Hành Thịnh đặc biệt quan tâm đến các đến các dự án gây thất thoát, lãng phí hàng nghìn tỷ đồng. Cử tri kiến nghị nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công, vì hiện nay mức 40 triệu đồng/nhà là quá thấp. 
 
Với những trường hợp Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã qua đời, nhưng không có người thân hương khói, cần có chế độ để chăm sóc mồ mả, thờ cúng; có chế độ hàng tháng cho những người được tặng thưởng các loại huân chương, huy chương kháng chiến.
 
Cử tri Trần Văn Lễ mong muốn Nhà nước đầu tư xây dựng chiếc cầu bắc qua sông Vệ, nối giữa xã Hành Phước và xã Hành Thịnh, hiện nay Hành Thịnh vẫn chưa có đường về trung tâm huyện, mùa mưa lũ nhân dân đi lại rất khó khăn.
 
Hỗ trợ kinh phí xây dựng đài tưởng niệm chiến thắng Hành Thịnh, đây là khu di tích lịch sử cấp tỉnh, nhưng hiện nay mới chỉ có mặt bằng và tường rào cổng ngõ, chưa có tượng đài.
 
Tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Tịnh Châu vào chiều 29.11, hầu hết cử tri đánh giá cao hoạt động chất vấn của kỳ họp Quốc hội vừa qua, đã thể hiện được trách nhiệm và nghĩa vụ của người đại biểu dân cử.
 
 
a
Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách Phạm Thị Thu Trang trả lời kiến nghị của cử tri.
 
Với những vấn đề cụ thể tại địa phương, nhiều cử tri tiếp tục đề cập đến tình trạng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng; chính sách kiểm soát giá cả và đầu ra cho nông sản để người dân yên tâm sản xuất. Lâu nay, người nông dân vẫn chưa thoát khỏi điệp khúc được mùa mất giá, được giá mất mùa.
 
Cử tri Nguyễn Thị Thoa mong muốn chính quyền địa phương có giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường tại khu dân cư sau chợ Tịnh Châu. Hiện nay, chợ Tịnh Châu xuống cấp nghiêm trọng, hoạt động buôn bán, giết mổ xả nước thải, chất thải tràn lan cả lối đi, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đời sống của nhân dân sống ở khu vực này. Di tích thành cổ Châu Sa- xã Tịnh Châu được công nhận di tích lịch sử Quốc gia nhưng đến nay chưa có kế hoạch trùng tu...
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Phạm Thị Thu Trang ghi nhận những ý kiến tâm huyết, xác đáng của cử tri. Đoàn sẽ tiếp tục chuyển tải tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của bà con đến các cơ quan chức năng của tỉnh, Quốc hội, Chính phủ.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.