Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang dự "Ngày hội đại đoàn kết dân tộc"

02:11, 09/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã về dự và chia vui với người dân ở thôn La Hà 2, xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa), nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2016).
 
Thôn La Hà 2 có 280 hộ dân với 1.300 nhân khẩu. Năm qua, người dân trong thôn luôn đoàn kết và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn ước đạt 26 triệu đồng/người/ năm. 
 
Tỷ lệ hộ nghèo của thôn giảm xuống còn 4,2%, hơn 90% hộ gia đình trong thôn đạt gia đình văn hóa, gần 100% các tuyến đường trong thôn xóm đều đã được bê tông. Thôn La Hà vinh dự được bình chọn là một trong số 11 khu dân cư, thôn tiêu biểu trong toàn tỉnh.
 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao quà cho hộ nghèo.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao quà cho hộ nghèo.
 
Phát biểu tại Ngày hội đại đoàn kết tại thôn La Hà 2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đánh giá cao những nỗ lực của bà con trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, đảm bảo an ninh trật tự, chăm lo và giáo dục con cháu, đoàn kết, phấn đấu thoát nghèo, vươn lên khấm khá.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là niềm vinh dự, tự hào lớn lao, đồng thời cũng là trách nhiệm để bà con trong khu dân cư ngày càng phấn đấu hơn, khắc phục những hạn chế, tồn tại, tiếp tục đoàn kết thực hiện tốt các cuộc vận động ở khu dân cư, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, mô hình khu dân 6 không...
 
Dịp này, UBMTTQVN tỉnh đã tặng 5 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho các hộ nghèo trong thôn. Xã Nghĩa Thương và huyện Tư Nghĩa cũng tặng giấy khen cho các gia đình văn hóa tiêu biểu và nhiều phần quà cho các hộ nghèo.
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.