Gặp mặt nguyên lãnh đạo và cán bộ Uỷ ban MTTQVN qua các thời kỳ

06:11, 18/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930- 18.11.2016), chiều ngày 18.11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo và cán bộ Ủy ban MTTQVN tỉnh các thời kỳ.

TIN LIÊN QUAN

 
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam; khẳng định vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng hiện nay.
 
Trong năm qua, MTTQVN các cấp trong tỉnh đã phát huy mạnh mẽ vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận xã hội trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trên nhiều lĩnh vực, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh.
 
MTTQVN các cấp không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, mang lại hiệu quả thiết thực. Hoạt động giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và các tổ chức thành viên được tổ chức chặt chẽ, hiệu quả, nâng cao vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.
 
 
Quang cảnh buổi họp mặt.
Quang cảnh buổi họp mặt.
 
Đặc biệt, MTTQVN các cấp trong tỉnh đã tham gia tích cực, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.
 
Năm 2016, Qũy vì người nghèo cấp tỉnh đã vận động được 10,2 tỷ đồng. Cùng với nguồn Qũy năm 2015 đã hỗ trợ xây dựng 827 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; tặng hơn 4.200 suất quà cho hộ nghèo; chi trợ giúp khám chữa bệnh cho 777 đối tượng hộ nghèo và hỗ trợ 44 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.
 
MTTQVN các cấp đã đẩy mạnh và nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với việc thực hiện các tiêu chí thi đua xây dựng nông thôn mới. Dùy trì và phát triển các mô hình tự quản ở khu dân cư, nhất là mô hình “Khu dân cư 6 không”, “Khu dân cư thực hiện hài hòa xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường”,…
 
Thường xuyên tổ chức giám sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân và vận động người Việt Nam ở nước ngoài; tăng cường tổ chức và tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Quang Thích nhấn mạnh: Thời gian tới, MTTQVN tỉnh tiếp tục tuyên truyền và vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh các Cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; tích cực phối hợp với các các cơ quan liên quan triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ.
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.