Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

03:10, 04/10/2016
.
 

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) để nghe báo cáo tình hình sản xuất và xem xét, giải quyết những kiến nghị của công ty.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu tại buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Trong 9 tháng qua, sản lượng sản xuất của công ty đạt 5,14 triệu tấn (vượt 17% KH 9 tháng và đạt 88% kế hoạch năm); doanh thu đạt 51,89 nghìn tỉ đồng (đạt 84% KH 9 tháng), nộp ngân sách nhà nước 8,63 tỉ đồng (đạt 73% KH 9 tháng).
 
Theo BSR, trong 9 tháng qua công ty gặp nhiều khó khăn khi giá dầu diễn biến khó nắm bắt, khoảng cách giữa giá sản phẩm và giá dầu thô nhiều thời điểm bị thu hẹp so với cùng kì năm trước, đặc biệt chênh lệch thuế bất lợi, chưa bình đẳng cho sản phẩm của BSR, so với các nước được hưởng ưu đãi đặc biệt FTÂ chưa được tháo gỡ. 
 
Thêm vào đó, việc điều chỉnh cách tính thuế nhập khẩu theo cách tính bình quân gia quyền trong tính giá cơ sở càng khiến sản phẩm BSR khó khăn trong tiêu thụ và đảm bảo hiệu quả SXKD.
 
Để có lợi thế cạnh tranh, tiêu thụ được sản phẩm làm ra, trong thời gian tới, BSR sẽ phải tiếp tục chính sách bán hàng phù hợp (giảm mức phụ phí), áp dụng các điều khoản thương mại có lợi cho khách hàng…
 
Về tình hình thực hiện Dự án Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất, đến hết tháng 9.2016, về cơ bản 90% diện tích của 108,2ha đã đủ điều kiện mặt bằng sạch để triển khai hạng mục san lấp, 10% diện tích còn lại sẽ được tiếp tục triển khai, không ảnh hưởng đến tiến độ hạng mục rà phá bom mìn, san lấp mặt bằng.
 
Cụ thể, về chi trả bồi thường, vị trí 1 đã chi trả 100%, Ban Quản lý KKT Dung Quất sẽ tiếp tục chi trả bồi thường còn lại cho các vị trí 2 (đạt 88%), vị trí 3 (97%), vị trí 4 (đạt 94%). Đến nay, còn lại 34 trường hợp vướng mắc trong công tác chi trả tiền bồi thường.
 
Về hạng mục tư vấn lập Thiét kế tổng thể (FEED), tính đến ngày 26.8, tiến độ tổng thể FEED đạt 43,9%, so với kế hoạch là 80,4% thì bị chậm 36,5%, tương đương với 17 tuần. Nhà thầu đã cập nhật kế hoạch triển khai FEED với thời gian dự kiến hoàn thành vào ngày 24.3.2017.
 
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Phạm Trường Thọ đánh giá, công tác GPMB để mở rộng nhà máy đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, phần việc còn lại rất lớn, nếu không tích cực thì tiến độ GPMB sẽ khó về đích như kế hoạch. 
 
Ghi nhận những đóng góp của NMLD Dung Quất với sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, Phó Chủ tịch Phạm Trường Thọ khẳng định việc nâng cấp NMLD Dung Quất luôn được UBND tỉnh xem là nhiệm vụ quan trọng. 
 
BSR cần tích cực phối hợp với BQL KKT Dung Quất và chính quyền địa phương để đẩy nhanh tiến độ GPMB, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công, đảm bảo Dự án nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất như kế hoạch đề ra.
 
 
Tin, ảnh: PV
 

.