Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam

10:10, 11/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 11.10, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi long trọng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15.10.1956 – 15.10.2016).
Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Trần Hòa; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng hơn 1.000  hội viên, thanh niên, sinh viên, học sinh đang công tác và học tập trên địa bàn tỉnh.
 
Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đặng Minh Thảo đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam, các thế hệ thanh niên Quảng Ngãi qua 60 năm xây dựng, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành…
 
Kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ Quảng Ngãi hôm nay luôn xung kích đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện xây dựng một thế hệ thanh niên trong thời kỳ mới, sống có lý tưởng, trách nhiệm, có đạo đức, có tri thức, năng động, nhiệt tình, giàu lòng yêu nước, vì độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân
 
Trong những năm qua, nhiều cuộc vận động, chương trình hành động, phong trào tình nguyện do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động đã thu hút hàng trăm nghìn lượt hội viên, thanh niên tham gia. Từ các công trình, phần việc được thực hiện đã để lại hình ảnh, ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân và được cấp ủy ghi nhận, xã hội đồng tình. Đồng thời, đây cũng chính là môi trường thực tiễn để thanh niên trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành, thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã ghi nhận và đánh giá cao sự đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm và những kết quả của các cấp Hội và lực lượng hội viên, thanh niên tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua.
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, trong thời gian tới, các cấp bộ Hội cần nỗ lực tiếp cận để hướng dẫn, giáo dục nhân cách, đạo đức lối sống và lý tưởng cho thanh niên một cách hiệu quả thông qua các phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các cuộc vận động “Thanh niên sống có trách nhiệm” và chương trình “Xây dựng Hội vững mạnh”… Qua đó, góp phần chăm lo, hỗ trợ bồi dưỡng và phát huy năng lực của thế hệ trẻ phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa của tỉnh nhà. 
 
Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho cán bộ Hội và thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu
Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho cán bộ Hội và thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 8 các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên; Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 8 cán bộ Hội và thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu.
 
N.Đức
 

.