Doanh nghiệp vận tải ký cam kết không vận chuyển hàng cấm, hàng lậu

05:10, 21/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 21.10, Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi đã tổ chức lễ ký cam kết không vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, hàng giả và không rõ nguồn gốc cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, nhất là vận tải khách các tuyến đường dài.
 
Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải cam kết phải quán triệt cho lái xe và bộ phận giao nhận hàng hóa tuyên truyền rộng rãi tới các đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu vận chuyển hàng hóa về các quy định của pháp luật về việc không vận chuyển đối với hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hoặc hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng.
 
Các doanh nghiệp vận tải ký cam kết
Các doanh nghiệp vận tải ký cam kết
 
Trước khi nhận hàng, phải tiến hành kiểm tra hóa đơn, chứng từ và đối chiếu thực tế với hàng ký gửi. Tuyệt đối từ chối nhận vận chuyển đối với hàng hóa không hóa đơn, chứng từ hoặc xuất xứ không rõ ràng.
 
Khi phát hiện hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc được ký gửi vận chuyển tại đơn vị mình thì kịp thời thông tin cho các lực lượng chức năng để kịp thời kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các lớp hướng dẫn cách nhận biết các mặt hàng cấm, hàng giả, hàng lậu để phòng ngừa và kịp thời kiến nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nếu phát hiện có vi phạm.
 
Được biết, Quảng Ngãi hiện có trên 200 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa và vận tải khách.  
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.