Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với Điện lực Quảng Ngãi

05:10, 17/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 17.10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Lê Viết Chữ dẫn đầu đã có buổi làm việc với Điện lực Quảng Ngãi về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng trong 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trong thời gian tới.
 
Theo báo cáo của Điện lực Quảng Ngãi, trong 9 tháng đầu năm tình hình cung cấp điện ổn định và liên tục cho nhu cầu sản xuất, sinh hoạt và an ninh-quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Sản lượng điện thương phẩm đạt trên 689 triệu kwh, đạt 75,1% kế hoạch, tăng 11,69% so với cùng kỳ. 
 
Đến nay, Điện lực Quảng Ngãi đã cung cấp điện cho 14/14 huyện, thành phố, gồm 183/194 xã, phường, thị trấn (trừ xã An Bình, huyện đảo Lý Sơn). Số hộ dùng điện đạt 98,9%. Điện lực đã bán điện trực tiếp cho 55,8% số hộ toàn tỉnh, số còn lại mua điện trực tiếp tại các Công ty cổ phần điện.

 

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Lê Viết Chữ
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, Điện lực Quảng Ngãi cũng kiến nghị đến đoàn Đại biểu Quốc hội một số vấn đề như: Cần có sự hỗ trợ một phần kinh phí từ ngân sách tỉnh để  điện lực để thực hiện tiêu chí số 4 về điện trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. 
 
Đối với một số tuyến đường chưa hoặc đã có quy hoạch xây dựng giao thông được duyệt nhưng chưa thi công thì cho phép các công trình lưới điện được tồn tại trong hành lang tuyến đường hiện trạng, nếu trong vòng 3 năm chủ đầu tư công trình mở đường thì điện lực chịu trách nhiệm kinh phí di dời, nhưng sau 3 năm thì chủ đầu tư phải chịu toàn bộ trách nhiệm di dời...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Lê Viết Chữ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của điện lực Quảng Ngãi trong việc chủ động nguồn năng lượng Quốc gia trên địa bàn tỉnh, nhất là làm tốt việc đưa lưới điện về nông thôn, các vùng sâu, vùng xa.
 
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Lê Viết Chữ mong muốn trong thời gian tới, Điện lực Quảng Ngãi tiếp tục cải tiến hệ thống cơ sở hạ tầng, tuyên truyền nâng cao kiến thức cho người dân trong việc sử dụng điện an toàn, hợp lý và tiết kiệm. Tiếp tục cải thiện cách phục vụ, ứng dụng tiến bộ công nghệ thông tin vào quản lý và phục vụ, tạo thuận lợi tối đa cho người dân.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.