10 ngư dân lênh đênh trên biển vì tàu cá hỏng máy

09:10, 25/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh cho biết, một tàu cá của ngư dân đang hành nghề câu mực trên biển bị hư máy, đang thả trôi trên biển và yêu cầu được cứu trợ khẩn cấp.
 
 
Tàu cá bị nạn mang số hiệu QNg 92312 TS là của ông Huỳnh Tấn Điệp ở Xã Nghĩa An, Tp.Quảng Ngãi. Trên tàu có 10 thuyền viên. 
 
Ngày 22.10 tàu cá ông Điệp xuất bến tại Trạm kiểm soát Sa Kỳ đi hành nghề câu trên biẻn. Đến 3 giờ sáng ngày 25.10 trong lúc đang đánh bắt cá ở tọa độ 17 độ 00’N-108 độ 34’E (cách Cửa Việt tỉnh Quảng Trị khoảng 82 hải lý về phía Đông) thì tàu bị chết máy và thả trôi theo hướng 108 độ, vận tốc trôi 1 hải lý/giờ. Ngay sau khi tàu bị nạn, ông Điệp đã ra tín hiệu cầu cứu khẩn cấp.
 
Ảnh minh họa. Hai tàu cá của ngư dân Nghĩa An bị mắc cạn và sóng đánh gây hư hỏng nặng trong tháng 9.2016.
Ảnh minh họa. Hai tàu cá của ngư dân Nghĩa An bị mắc cạn và sóng đánh gây hư hỏng nặng trong tháng 9.2016.
 
Nhận được tín hiệu cầu cứu của tàu cá ông Điệp, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã đề nghị Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam, Bộ tham mưu Quân chủng Hải quân, Cảnh sát biển phát thông báo hàng hải và thông báo cho các phương tiện hoạt động gần khu vực đến hỗ trợ tàu bị sự cố. 
 
Cùng với đó, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Ban chỉ huy PCTT-TKCC tỉnh Quảng Ngãi cũng đã chỉ đạo các đài canh TKCN, các trạm ICOM cộng đồng và Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Sa Kỳ duy trì liên lạc với tàu và thông báo kêu gọi các tàu đang hoạt động gần khu vực tàu QNg 92312 TS bị sự cố đến hỗ trợ giúp đỡ, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh.
 
 
Tin, ảnh: CTV
 

.