Quảng Ngãi ra lệnh cấm biển từ 14 giờ ngày 12.9

04:09, 12/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Quảng Ngãi vừa ra Công điện nghiêm cấm các tàu thuyền xuất bến ra biển, kể cả tuyến vận tải hành khách Sa Kỳ- Lý Sơn và ngược lại từ 14 giờ ngày 12.9.
 
Để chủ động ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới và diễn biến mưa, lũ, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố ven biển và huyện Lý Sơn phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị liên quan triển khai nghiêm cấm các tàu thuyền xuất bến ra biển từ 14 giờ chiều 12.9.

 

Các ngư dân ven biển được thông báo nghiêm cấm ra biển từ 14 giờ chiều 12.9
Các ngư dân ven biển được thông báo nghiêm cấm ra biển từ 14 giờ chiều 12.9
 
Hơn 300 tàu thuyền với hơn 2.200 lao động đang hoạt động trên vùng biển Quảng Ngãi cũng được yêu cầu phải khẩn trương vào bờ trước 15 giờ chiều 12.9. Đồng thời, cơ quan chức năng cần tiếp tục theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền, triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và ngư dân còn đang hoạt đông trên biển, duy trì thông tin liên lạc và hướng dẫn tàu thuyền vào bờ hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới; tổ chức sắp xếp neo đậu tàu thuyền ở các khu neo đậu đảm bảo an toàn.
 
Ngoài ra, các địa phương cũng cần tăng cường theo dõi, kiểm tra các khu vực có nguy cơ sạt lở núi, sạt lở bờ sông, bờ biển, các khu vực có nguy cơ ngập úng, vùng hạ du các hồ chứa nước , các ngầm tràn giao thông, bến đò ngang, đò dọc, các biển cảnh báo và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để triển khai các biện pháp di dời, sơ tán nhân dân, tổ chức thu hoạch vụ Hè thu…
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.