Phê duyệt đồ án quy hoạch khu đô thị trung tâm TP. Quảng Ngãi

04:09, 28/09/2016
.

​(Baoquangngai.vn)- K hu đô thị trung tâm thành phố Quảng Ngãi, vừa được  Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đồ án Quy hoạch​  tỷ lệ 1/2000, với khu vực lập quy hoạch có diện tích 1.554 ha.
 
​Cụ thể, khu vực lập quy hoạch thuộc các phường: Nguyễn Nghiêm, Trần Hưng Đạo, Chánh Lộ, Nghĩa Lộ, Nghĩa Chánh, Lê Hồng Phong, Trần Phú, Quảng Phú, với giới cận: Đông giáp các tuyến đường Bà Triệu, Đinh Tiên Hoàng, Lý Thường Kiệt; Tây giáp kênh Tư Nghĩa; nam giáp huyện Tư Nghĩa và bắc giáp sông Trà Khúc.

 

Đường Hùng Vương-Tp. Quảng Ngãi.
Đường Phạm Văn Đồng-Tp. Quảng Ngãi.

 

Phân khu đô thị trung tâm thành phố gồm nhiều khu chức năng quan trọng về hành chính - chính trị, kinh tế - văn hóa - xã hội và khoa học kỹ thuật của tỉnh nói chung và TP.Quảng Ngãi nói riêng. Là nơi tập trung nhiều nguồn lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển TP.Quảng Ngãi và các khu vực lân cận; là đầu mối giao thông quan trọng của khu vực.

Giải pháp quy hoạch cơ bản giữ vững định dạng của cấu trúc đô thị (mạng lưới đường phố, ô phố, quảng trường, công viên, không gian mở), phát huy tính đa dạng chức năng của đô thị. Duy trì cơ bản cấu trúc mạng lưới đường đô thị hiện hữu, kết hợp các giải pháp điều chỉnh hướng tuyến và lộ giới được hạn chế ở quy mô nhỏ; đồng thời tăng cường tính đa dạng của các khu chức năng hiện hữu trong đô thị. Cập nhật, bổ sung và điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, ưu tiên quy hoạch đất có khả năng sử dụng hỗn hợp.
 
Theo đồ án quy hoạch sẽ có 5 không gian chính trong trung tâm đô thị gồm: Không gian hành chính-chính trị; không gian văn hoá, thể dục thể thao, y tế, giáo dục; không gian thương mại dịch vụ, phát triển hỗn hợp; các khu vực dân cư và không gian cây xanh, mặt nước.
 
PV

.