Chú trọng đảm bảo an toàn tính mạng cho ngư dân và tàu thuyền

08:09, 12/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Trước diễn biến nhanh của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão gần bờ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường chủ trì buổi họp trực tuyến khẩn cấp với 13 tỉnh ven biển từ Nghệ An đến Bình Thuận cùng các Bộ, Ngành liên quan để bàn giải pháp ứng phó với thiên tai.
Đến lúc 17 giờ ngày 12.9, áp thấp nhiệt đới đang cách bờ biển Quảng Nam khoảng 160km, gió giật cấp 7-8. Theo dự đoán của nhiều đài khí tượng của Việt Nam và khu vực, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trong 3-6 tiếng nữa với gió mạnh cấp 8, cấp độ gió gần tâm bão 18m/giây, ảnh hưởng trực tiếp đến Đà Nẵng- Quảng Ngãi.
 
Dự báo, rạng sáng 13.9, bão sẽ đổ bộ vào đất liền với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 9. Nhiều khả năng cơn bão sẽ gây là lũ lớn trên sông Vệ, sông Trà Khúc và nhiều địa phương có thể xảy ra lũ quét.

 

Các đại biểu dự họp ở đầu cầu Quảng Ngãi
Các đại biểu dự họp ở đầu cầu Quảng Ngãi
 
Báo cáo với Ban chỉ đạo Trung ương, Phó Chủ tịch thường UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết, ngay sau khi áp thấp nhiệt đới xuất hiện, Quảng Ngãi đã tập trung kêu gọi tàu thuyền tìm nơi trú ẩn, tổ chức họp với các địa phương triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới, tạm dừng các cuộc họp không cần thiết để ứng phó với mưa bão, nghiêm cấm các tàu thuyền ra vào cảng; triển khai các lực lượng, phương tiện ứng trực, xử lý các sự cố do thiên tai gây ra và cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.
 
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường chỉ đạo, áp thấp nhiệt đới diễn biến nhanh, phức tạp và trên phạm vi rộng nên các địa phương cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới, tuyệt đối không được chủ quan. Trước hết cần đảm bảo an toàn tính mạng của ngư dân và tàu thuyền.
 
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng chỉ đạo các địa phương, nhất là 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP.Đà Nẵng phải đặc biết chú ý đến an toàn trong nuôi trồng thủy sản; hỗ trợ nông dân thu hoạch diện tích lúa hè thu còn lại, có kế hoạch đảm bảo an toàn các công trình xây dựng trên địa bàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào bờ.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.