Bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

06:09, 13/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng sớm nay (13/9), sau khi đi vào đất liền Quảng Nam-Quảng Ngãi, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. 
 
Dự báo trong 6-12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). 

 

 

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm cả Cù Lao Chàm và huyện đảo Lý Sơn) trong sáng nay còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. 

 
Trên đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam sáng nay còn có gió giật mạnh cấp 6-9. Ngày và đêm nay (13/9), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to (phổ biến 50-150mm). Khu vực Bắc Tây Nguyên sáng nay có mưa to (phổ biến 50mm). 
 
Ngoài ra, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau tiếp tục có mưa dông và gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-9, sóng biển cao từ 2-3m, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
 
Do ảnh hưởng của bão số 4, trong đêm qua và sáng sớm nay trên khu vực các tỉnh Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, một số nơi lớn hơn như: Nam Đông, Thượng Nhật (Thừa Thiên Huế) 240mm; Nông Sơn (Quảng Nam) 150mm; Sông Vệ (Quảng Ngãi) 170mm; Trà Bồng, An Chỉ (Quảng Ngãi) 140mm; 
 
Tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9. Đảo Cồn Cỏ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9. Cửa Tùng (Quảng Trị) có gió giật mạnh cấp 10. Cù Lao Chàm (Đà Nẵng), Hội An (Quảng Nam), Lăng Cô (Huế) có gió giật mạnh cấp 8-9. Đồng Hới (Quảng Bình), Đông Hà (Quảng Trị), Tam Kỳ (Quảng Nam), Quảng Ngãi có giật mạnh cấp 6-7.
 
Báo Quảng Ngãi sẽ cập nhật những thông tin về thiệt hại do bão số 4 gây ra trong những bản tin sau.
 
PV
         
         

.