Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

10:08, 10/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 9.8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Lọc – hóa dầu Bình Sơn (BSR).
 
Từ đi vào vận hành thương mại đến nay, NMLD Dung Quất sản xuất được 41,37 triệu tấn sản phẩm các loại; tiêu thụ 41,18 triệu tấn; doanh thu thuần đạt 764,63 nghìn tỉ đồng; nộp ngân sách Nhà nước đạt 130,8 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 6,17 tỉ đồng.
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với BSR
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với BSR
 
Trong 7 tháng đầu năm 2016, NMLD Dung Quất luôn hoạt động liên tục, an toàn, ổn định, làm chủ công nghệ ở 103-105% công suất thiết kế, đảm bảo chất lượng sản phẩm nên công tác sản xuất đạt 3,99 triệu tấn (vượt 17% KH tháng 7 và đạt 68% KH năm); doanh thu thuần đạt hơn 40 nghìn tỉ đồng (đạt 84% KH tháng 7), nộp ngân sách Nhà nước 6,90 nghìn tỉ đồng.
 
Về công tác Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, đến nay, đã hoàn thành công tác khảo sát địa hình, địa chất phục vụ thiết kế tổng thể (FEED); hoàn thành 98,8% hạng mục đền bù, giải phóng mặt bằng; Công tác lập thiết kế tổng thể đạt 38,4%; đã lựa chọn và ký 7/7 hợp đồng bản quyền công nghệ cho các phân xưởng mở rộng của nhà máy. BSR cũng đang chủ động và quyết liệt thực hiện theo chỉ đạo của PVN về công tác cổ phần hóa.

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (Thứ 2 bên phải) tham gia trồng cây tại NMLD Dung Quất
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (thứ 2 bên phải) tham gia trồng cây tại NMLD Dung Quất
 
Phát biểu tại buổi làm việc với BSR, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những kết quả đạt được của BSR và nhấn mạnh, trong bối cảnh diễn biến bất lợi của thị trường và giá dầu thế giới, nhưng BSR đã đạt và vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh. Thủ tướng cho rằng, kết quả này đóng góp quan trọng đối với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và đất nước; đây là một bông hoa đẹp của ngành dầu khí quốc gia Việt Nam, đóng góp vào thành tựu kinh tế-xã hội của đất nước.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, NMLD Dung Quất là nhà máy lọc dầu đầu tiên của cả nước với công nghệ hiện đại. Từ khi đi vào vận hành thương mại đến nay, đội ngũ lãnh đạo, kỹ sư của BSR đã từng bước tiếp nhận làm chủ công nghệ và vận hành an toàn. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao BSR trong việc chủ động bảo vệ môi trường, đồng thời yêu cầu BSR tiếp tục đoàn kết, vượt qua khó khăn, tạo mối quan hệ tốt, gắn bó chặt chẽ với địa phương. 
 
Sau khi làm việc với lãnh đạo BSR, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên NMLD Dung Quất.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.