Khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây nguyên lần thứ 21

04:08, 16/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.8, triển lãm mỹ thuật khu vực V Nam miền Trung và Tây nguyên lần thứ 21 đã được tổ chức tại Quảng Ngãi với sự tham gia của hơn 170 tác phẩm. Dự lễ khai mạc triển lãm có Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Quang Thích; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; cùng đông đảo các hội viên Hội Mỹ thuật và VHNT Việt Nam.

Triển lãm kéo dài từ ngày 16-23.8 tại Nhà văn hóa lao động tỉnh. Triển lãm trưng bày các tác phẩm mới sáng tác từ tháng 6.2015 đến tháng 6.2016. Đây là ngày hội của giới nghệ sĩ tạo hình cả nước, góp phần vào sự phát triển mỹ thuật Việt Nam từ chất lượng đến số lượng tác phẩm của các nghệ sĩ tạo hình. Triển lãm cũng là dịp công bố các tác phẩm mới, đưa mỹ thuật đến với công chúng.

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng hoa cho Hội đồng nghệ thuật chấm giải cho triển lãm
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng hoa cho Hội đồng nghệ thuật chấm giải cho triển lãm.
 
Ban tổ chức triển lãm đã nhận được 307 ảnh tác phẩm của 231 tác giả đến từ các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, ĐăkLăk. Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam đã xét chọn trưng bày 171 tác phẩm của 167 tác giả. Các tác phẩm bao gồm nhiều thể loại: Hội họa, đồ họa, điêu khắc.
 
Hội đồng nghệ thuật của triển lãm đã xét tặng 8 giải thưởng triển lãm mỹ thuật khu vực; xét hỗ trợ sáng tác cho 7 tác phẩm; xét giới thiệu 20 tác phẩm tham dự giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam.

 

Tại triển lãm, có 171 tác phẩm được trưng bày
Tại triển lãm, có 171 tác phẩm được trưng bày.
 
Được biết, đây là lần thứ 4 Quảng Ngãi đăng cai tổ chức triển lãm mỹ thuật khu vực V Nam miền Trung và Tây Nguyên. Triển lãm mỹ thuật khu vực V lần thứ 22 sẽ được tổ chức tại Bình Định vào năm 2017.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.