Triển khai nhiệm vụ cho người có uy tín cấp tỉnh năm 2016

03:07, 08/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.7, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức họp triển khai nhiệm vụ cho người có uy tín cấp tỉnh năm 2016. Dự họp có đại diện lãnh đạo các huyện miền núi và các huyện Bình Sơn,Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, cùng 10 người có uy tín cấp tỉnh năm 2016. 

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi họp, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thông qua Quyết định 286 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phê duyệt danh sách người có uy tín cấp tỉnh trong đồng bào dân tộc thiểu số. Theo đó, toàn tỉnh có 10 người nguyên là lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các huyện miền núi là người đồng bào dân tộc thiểu số được công nhận người có uy tín cấp tỉnh. 
 
Căn cứ Quyết định số 286, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho người có uy tín cấp tỉnh tham gia tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số và người kinh trên địa bàn thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tham gia đóng góp ý kiến vào xây dựng các chủ trương, chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội tại địa phương; tham gia cùng với cơ quan liên quan hướng dẫn, nhân rộng các điển hình tiên tiến về phát triển kinh tế -xã hội và bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. 
 
Các đại biểu tham dự buổi họp
Các đại biểu tham dự buổi họp.
 
Cùng với đó, người có uy tín cấp tỉnh phải thường xuyên giữ mối liên hệ công việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy và các huyện có liên quan; có trách nhiệm báo cáo với Ban Dân vận Tỉnh ủy về những vấn đề bức xúc nổi cộm liên quan đến tình hình phát triển kinh tế, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đời sống nhân dân tại địa phương.
 
Cuộc họp cũng đã thông qua Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Huyện ủy các huyện miền núi và các huyện Bình Sơn, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức trong quản lý, hoạt động của người có uy tín cấp tỉnh.
                                               
N.Đức
 

.