Trao tặng giỏ nhựa, túi thân thiện với môi trường cho người dân đảo Bé

03:07, 07/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.7, tại xã An Bình (đảo Bé), Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi đã tiến hành trao tặng giỏ nhựa và túi thân thiện môi trường cho người dân trên đảo, đồng thời phát động chiến dịch nói không với túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình “Hãy chung tay vì biển xanh, đảo Lý Sơn xanh”.
 

Trao tặng giỏ nhựa cho người dân trên đảo bé
Trao tặng giỏ nhựa cho người dân trên đảo bé


Theo đó, có trên 120 giỏ nhựa và 4.000 túi thân thiện môi trường được trao tặng cho người dân đảo Bé, qua đó giúp người dân trên đảo dần từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, ở KDC số 1 xã An Bình cho biết, hàng ngày người dân trên đảo vẫn thường sử dụng túi nilon để đi chợ cũng như đựng các loại thực phẩm bởi nó tiện dụng. Tuy nhiên, sau khi nghe tuyên truyền mới hiểu được tác hại rất lớn của túi nilon đối với môi trường, nhất là môi trường biển.

Thời gian tới, bản thân bà sẽ hạn chế sử dụng túi nilon, đồng thời tuyên truyền cho người dân và du khách đến đảo hạn chế sử dụng túi nilon mà thay vào đó dùng những loại túi thân thiện môi trường.

 

Tin, ảnh: M.Toàn 
 


.