Thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp 27/7

02:07, 26/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Đoàn do đồng chí Võ Văn Hào- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thăm 5 gia đình ở TP. Quảng Ngãi và Trung tâm Điều dưỡng Người có công với cách mạng tỉnh.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình: Mẹ VNAH Bùi Thị Hồng ở đường Nguyễn Trãi, phường Quảng Phú; Mẹ VNAH Trần Thị Tuyết ở thôn Khánh Lâm, xã Tịnh Thiện; thương binh Bùi Thị Thu ở đường Trần Cẩm, phường Trần Hưng Đạo; thương binh Phạm Văn Súy ở thôn Diêm Điềm, xã Tịnh Hòa và bà Huỳnh Thị Qúy ở đường Võ Tùng, phường Lê Hồng Phong, mẹ liệt sĩ đang hưởng trợ cấp hàng tháng.
 
Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho những người có công với cách mạng đang điều dưỡng ở Trung tâm Điều dưỡng Người có công ở xã Tịnh Khê.
 
 
Đoàn đến thăm và tặng quà cho Mẹ VNAH
Đoàn đến thăm và tặng quà cho Mẹ VNAH Trần Thị Tuyết ở thôn Khánh Lâm, xã Tịnh Thiện.
 
Tại những nơi đến thăm, đồng chí Võ Văn Hào và các đồng chí cùng đi trong Đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của các gia đình; ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ VNAH cho nền độc lập, tự do của dân tộc, thống nhất đất nước. 
 
Đồng chí bày tỏ mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực động viên con cháu tham gia học tập, lao động, sản xuất để chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
 
Đồng chí Võ Văn Hào ân cần thăm hỏi những Người có công với cách mạng đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh.
Đồng chí Võ Văn Hào ân cần thăm hỏi các đối tượng chính sách đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh.
 
 
Ngày 26.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công với cách mạng ở 2 huyện miền núi Tây Trà và Trà Bồng nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh Liệt sỹ 27/7.
 
Tại huyện Tây Trà, đoàn công tác đã thăm nhà hai bệnh binh là bà Hồ Thị Lâm (sinh năm 1944, ở xã Trà Phong) và ông Hồ Trung Ký (sinh năm 1948, ở xã Trà Thanh).
 
Tại huyện Trà Bồng, đoàn công tác đã thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Luyến (105 tuổi, ở xã Trà Phú) và nạn nhân chất độc hóa học Nguyễn Thị Tự (sinh năm 1948, ở thị trấn Trà Xuân),  bệnh binh Nguyễn Thị Tuyết Nhung (sinh năm 1941, ở xã Trà Phú).
 
Tại các gia đình đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã ân cần thăm hỏi, động viên và gửi lời cảm ơn đến các mẹ, các thương, bệnh binh đã hi sinh một phần xương máu vì độc lập, thống nhất của đất nước.
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng ân cần thăm hỏi mẹ Nguyễn Thị Luyến.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng ân cần thăm hỏi mẹ Nguyễn Thị Luyến.
 
 
 
Sáng 26.7, đoàn công tác do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho một số gia đình chính sách tiêu biểu ở 2 huyện Ba Tơ và Đức Phổ. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Hoà, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, lãnh đạo huyện Ba Tơ và Đức Phổ.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên  đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Khá, thọ 102 tuổi ở xã Phổ Văn, Mẹ VNAH Lê Thị Tám 91 tuổi ở xã Phổ Nhơn và Mẹ VNAH Trần Thị Vui, 90 tuổi, ở xã Phổ Văn; các thương binh Nguyễn Khắc Sơn xã Phổ Thuận, thương binh hạng 2/4 Nguyễn Văn Hòa, xã Phổ Phong huyện Đức Phổ.

 

Thăm, tặng quà Bà mẹ VNAH Huỳnh Thị Khá ở Đức Phổ
Thăm, tặng quà Bà mẹ VNAH Huỳnh Thị Khá ở Đức Phổ
 
Tại huyện Ba Tơ, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các vợ liệt sĩ là bà Phạm Thị Uông 82 tuổi ở xã Ba Giang, bà Phạm Thị Thao 74 tuổi ở xã Ba Thành, các thương binh Phạm Văn Hương hạng 4/4 ở xã Ba Liên, thương binh hạng 4/4 Phạm Văn Dậu, ở xã Ba Cung và thương binh Phạm Thị Rịch, ở xã Ba Dinh.
 
Tại các gia đình đến thăm, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các Bà mẹ VNAH và các thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhận những đóng góp to lớn của các Mẹ VNAH, các thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giải phóng đất nước.

 

Tặng quà cho gia đình thương binh Phạm Văn Hương ở xã Ba Liên, Ba Tơ
Tặng quà cho gia đình thương binh Phạm Văn Hương ở xã Ba Liên, Ba Tơ
 
Dịp này, đoàn đã tặng quà và 1 triệu đồng tiền mặt cho mỗi gia đình người có công tiêu biểu ở 2 huyện Đức Phổ và Ba Tơ.                 

Cũng trong ngày 26.7, đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Phạm Trường Thọ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho 10 hộ gia đình có công với cách mạng tiêu biểu ở huyện Minh Long và Nghĩa Hành.

Tại huyện Minh Long, đoàn đã đến thăm các gia đình: ông Đinh Triệu (xã Long Sơn), bà Đinh Thị Tría (xã Long Môn), ông Đinh Văn Hó (xã Thanh An), ông Nguyễn Đức Thịnh (xã Long Hiệp), bà Đinh Thị Mum (xã Long Mai).

 
Đoàn thăm, tặng quà cho gia đình ông Đinh Văn Hó ở xã Thanh An (huyện Minh Long).
Đoàn thăm, tặng quà cho gia đình ông Đinh Văn Hó ở xã Thanh An (huyện Minh Long).
 
Còn tại huyện Nghĩa Hành, đoàn đã đến thăm các gia đình: ông Nguyễn Dũng (xã Hành Tín Tây), ông Nguyễn Văn Tân (xã Hành Thiện),  ông Cao Minh Kháng (xã Hành Phước), bà Huỳnh Thị Mai (xã Hành Minh), bà Nguyễn Thị Khanh (xã Hành Đức).
 
Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Trường Thọ đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những đóng góp to lớn của các đối tượng, gia đình người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ  Tổ quốc.
 
Dịp này, đoàn đã trao mỗi gia đình một suất quà trị giá 1,5 triệu đồng (bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 500 nghìn đồng).
 
 
Đoàn thăm, tặng quà cho gia đình bà Huỳnh Thị Mai, xã Hành Minh (huyện Nghĩa Hành).
Thăm, tặng quà cho gia đình bà Huỳnh Thị Mai, xã Hành Minh (huyện Nghĩa Hành).
 
                   
Tin, ảnh: T.Phương -  T.Hậu -A.Kiều - H.Linh

 


.