Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

08:07, 15/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 15.7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi.
 
Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Quảng Ngãi có Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh...
 
Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo tỉnh đã báo cáo tình hình KT-XH của Quảng Ngãi trong 6 tháng đầu năm, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian qua. Các chỉ tiêu đề ra của tỉnh cơ bản đã đạt và vượt, đặc biệt Quảng Ngãi đã rất nỗ lực đạt được nhiều kết quả trong thu hút đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
 
 
Phó Thủ tướng
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi
 
 
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đề nghị Quảng Ngãi phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục khắc phục những khó khăn, tận dụng tối đa những lợi thế để phát triển một cách bền vững, nhưng không phải nóng vội. Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh cần luôn luôn quan tâm đến việc thu hút các nguồn vốn đầu tư để tạo ra động lực mới cho phát triển.
 
Quảng Ngãi cần điều chỉnh lại hạ tầng đô thị, nông nghiệp nông thôn, giao thông, tái cơ cấu sản phẩm để tăng sức cạnh tranh nhưng phải gắn chặt với công tác bảo vệ môi trường; cải cách thủ tục hành chính, cải cách lại bộ máy sao cho hợp lý, khắc phục triệt để tư tưởng thị trường hóa, hành chính hóa...
 
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác xử lý môi trường tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất
 
Đến thăm Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Phó Thủ tướng lưu ý lãnh đạo Nhà máy phải quan tâm đến công tác vận hành an toàn, đảm bảo và đáp ứng được nhu cầu xăng dầu, an ninh năng lượng. 
 
Phó Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao về công tác xử lý rác thải của Nhà máy. Nhà máy lọc dầu hiện sử dụng công nghệ xử lý khá hiện đại với việc xử lý hoá học và vi sinh đã tạo ra được chất thải sạch, thân thiện với môi trường. 
 
Tại Doosan Vina, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu lãnh đạo Công ty quan tâm chăm lo tốt đến đời sống công nhân lao động, xem đây một trong những nhiệm vụ quan trọng song song với việc phát triển sản xuất của công ty.  
 
 
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng thăm nói chuyện với lãnh đạo và nhân viên Doosan Vina
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng thăm nói chuyện với lãnh đạo và nhân viên Doosan Vina
 
Phó thủ tướng mong muốn Doosan Vina mở rộng quy mô, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm và tăng việc nghiên cứu cũng như phát triển sản phẩm công nghiệp, đồng thời mong rằng với vị trí, vai trò và uy tín của mình, Doosan Vina tiếp tục mời thêm bạn bè, đối tác đến đầu tư tại Việt Nam; đồng thời chúc cho Công ty Doosan có thêm nhiều sản phẩm góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam phát triển...
 
Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đi thực địa kiểm tra dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và địa điểm dự kiến tiếp bờ đường ống vận chuyển khí mỏ khí Cá Voi Xanh.
 
M.Toàn
 

.