Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đại học RMIT

07:07, 11/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 11.7, Đoàn công tác của Đại học RMIT do ông Grant Taylor- Giám đốc khu vực cấp cao Châu Á -Thái Bình Dương đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh về tìm kiếm cơ hội hợp tác. Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

TIN LIÊN QUAN

Hiện nay, RMIT là nhà cung cấp giáo dục lớn nhất tại Úc trong các lĩnh vực: Quản trị kinh doanh, kế toán tài chính, truyền thông, công nghệ thông tin…
 
Hệ thống các trường Đại học RMIT cung cấp chương trình đại học 3 năm theo tiêu chuẩn của Úc. Bằng cấp của trường không phân biệt trụ sở, do chính Đại học RMIT Melbourne cấp và có giá trị toàn cầu.
 
Sinh viên đang theo học tại Đại học RMIT Việt Nam có thể dễ dàng chuyển tiếp sang Đại học RMIT Melbourne hoặc học lên thạc sĩ tại các nước ở Châu Âu và Châu Á sau khi kết thúc chương trình cử nhân. Với bằng thạc sĩ, yêu cầu của mỗi trường và ngành học sẽ khác nhau, sinh viên nên được tư vấn để có quyết định chính xác.
 
Ngoài chương trình trao đổi, sinh viên Đại học RMIT Việt Nam cũng có thể lựa chọn hình thức chuyển tiếp để hoàn thành chương trình học tại bất cứ trường đại học nào trên thế giới. Ngoài cơ sở chính ở Úc, Đại học RMIT còn có ở nhiều nước trên thế giới như: Anh Quốc, Singapore, Việt Nam…
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tặng quà cho ông
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tặng quà cho ông Grant Taylor.
 
Ở Việt Nam, Đại học RMIT đang thực hiện các chương trình đào tạo kỹ năng ở thành phố: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng, với các ngành nghề từ công nghệ đến kế toán, kiểm toán, dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường cũng như nhu cầu thực tế của xã hội. 
 
Ông Grant Taylor- Giám đốc Khu vực cấp cao Châu Á - Thái Bình Dương bày tỏ mong muốn được hợp tác với tỉnh trong các chương trình giáo dục từ phổ thông đến đại học, nhất là hợp tác đào tạo Tiếng Anh. 
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và các trường đại học bày tỏ mong muốn Đại học RMIT có chương trình hỗ trợ kinh phí học tập cho sinh viên Quảng Ngãi, nếu theo học tại trường; triển khai hoạt động đào tạo, hợp tác quốc tế theo các hình thức của các chương trình hợp tác quốc tế, phù hợp thông qua việc nghiên cứu, khảo sát để đặt 1 campus của 1 trường đại học tại 1 trường đại học Việt Nam ở Quảng Ngãi.
 
Khuyến khích, tạo điều kiện để giáo viên các trường đại học của hai bên được đi thực tế, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ ở Việt Nam và Úc; trao đổi, giúp đỡ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh xây dựng, đánh giá, hoàn thiện, đổi mới chương trình đào tạo, tiếp cận các chương trình đào tạo tiên tiến.
 
Cung cấp học bổng bán phần, toàn phần hay một phần từ phía trường hoặc chính phủ Úc cho giảng viên, sinh viên xuất sắc của các trường đại học ở Quảng Ngãi sang Úc để đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân theo các tiêu chí xét chọn của các trường đại học Úc.
 
Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng giao cho Sở Ngoại vụ triển khai các công việc tiếp theo, để có thể tiến tới nội dung chương trình hợp tác với trường. 
 
Để hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo của trường, trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ sang thăm và làm việc với trường để bàn về chương trình hợp tác, đi đến ký kết chương trình khung hợp tác giữa địa phương với RMIT. 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.