Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Thi hành án dân sự

09:07, 19/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 18.7, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành THADS (19.7.1946 - 19.7.2016). Dự lễ có đồng chí Đặng Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao Bằng khen của Bộ Tư pháp cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác THADS trên địa bàn tỉnh. ảnh: NG.TRIỀU
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao Bằng khen của Bộ Tư pháp cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác THADS trên địa bàn tỉnh. ảnh: NG.TRIỀU


Tại lễ kỷ niệm, ông Phan Tấn Nộ - Cục trưởng Cục THADS tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại lịch sử hình thành, xây dựng và phát triển ngành THADS. Hơn 70 năm qua, hệ thống cơ quan THADS đã từng bước phát triển và lớn mạnh không ngừng. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, cán bộ công chức cơ quan THADS vẫn đoàn kết, sáng tạo và nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trong hơn 23 năm qua, kết quả thi hành án về vụ việc và về tiền trên địa bàn tỉnh đều vượt chỉ tiêu đề ra, tăng dần qua từng giai đoạn. Số việc còn phải thi hành chuyển kỳ sau giảm đáng kể; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về THADS đã được kiểm soát và đi vào hoạt động nền nếp, góp phần bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã biểu dương những thành tích mà cán bộ công chức ngành THADS tỉnh đã đạt được trong hơn 23 năm qua. Đồng thời, đề nghị ngành tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo điều hành, tạo sự đoàn kết, đồng thuận cao trong xã hội. Các cơ quan THADS  phải không ngừng củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ, xây dựng đội ngũ chấp hành viên mạnh về số lượng, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ và có phẩm chất đạo đức tốt, góp phần củng cố niềm tin của dân vào các cấp ủy, chính quyền.

Dịp này, Bộ Tư pháp đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân và Cục THADS tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác THADS trên địa bàn tỉnh.


NG.TRIỀU


 


.