Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2016

05:07, 15/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 14.7, Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã đến dự và cắt băng khai mạc.

Tham gia hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2016 có 600 gian hàng của 23 Sở Công thương, Trung tâm Khuyến công, Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố và 325 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
 
Các sản phẩm ở hội chợ lần này là những sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc sắc, tiêu biểu như: Sản phẩm nông sản chế biến; hàng thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày; hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, máy móc thiết bị, thực phẩm…
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

 

Theo Ban Tổ chức, hội chợ là một trong những hoạt động nằm trong chương trình khuyến công Quốc gia năm 2016, nhằm trưng bày, giới thiệu tiềm năng phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, tạo cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và phát triển thị trường tiêu thụ hàng hóa, chuyển giao công nghệ và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đây cũng là dịp tôn vinh và quảng bá sản phẩm nông nghiệp và làng nghề, cơ khí… của các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên; người dân có cơ hội tiếp cận các sản phẩm mới, áp dụng trong quá trình sản xuất nhằm nâng cao thu nhập. 
 
Đại biểu và người dân tham quan các gian hàng tại hội chợ
Đại biểu và người dân tham quan các gian hàng tại hội chợ
 
Trong khuôn khổ Hội chợ còn có nhiều hoạt động diễn ra như: Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung- Tây Nguyên; lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; Hội nghị “Công tác khuyến công”; Hội thảo giới thiệu tiềm năng thị trường khu vực Đông Bắc Á, cơ hội và thách thức cho xuất khẩu của Việt Nam trong bối cảnh các Hiệp định thương mại tự do được ký kết….
 
Theo kế hoạch, hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 14.7 đến ngày 20.7.2016.
 
N.Đức
 

.