Chủ động trong công tác PCTT và TKCN năm 2016

10:07, 10/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ yêu cầu UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, ban ngành rà soát lại Phương án ứng phó thiên tai của địa phương, đơn vị, đảm bảo sát với tình hình thực tế; không chủ quan, thờ ơ trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN).
 
​Rà soát, kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các cấp; tổ chức kiểm tra công tác PCTT và TKCN tại các cấp, ngành; trong đó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh tr​iển khai tổ chức kiểm tra tại các huyện, thành phố và các công trình trọng yếu trong tháng 8/2016; các huyện, thành phố kiểm tra tại các xã, phường, thị trấn trong tháng 7- 8/2016.
 
Cảng vụ, Biên phòng, Ban Quản lý cảng Sa Kỳ tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác kiểm soát tàu thuyền, đảm bảo an toàn của tàu thuyền trước khi ra khơi, trong đó có tuyến giao thông Sa Kỳ - Lý Sơn, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, phương tiện trong thời gian có ATNĐ, bão, lũ theo đúng quy định.
 
Đối với các chủ công trình hồ đập thủy lợi, thủy điện yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành hồ chứa, vận hành liên hồ theo đúng quy trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cần lưu ý các công trình lớn như Đăkđrinh, Nước Trong, Hà Nang.
 
Các sở, ngành, doanh nghiệp, các huyện, thành phố chủ động thực hiện công tác phòng, chống thiên tai tại cơ quan, đơn vị và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả; giúp nhân dân nhanh chóng ổn định đời sống và sản xuất sau thiên tai.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh, các Đoàn thể chính trị - xã hội chủ động liên hệ, phối hợp với UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh trong công tác vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ tỉnh trong việc khắc phục hậu quả thiên tai; chỉ đạo các cơ quan cấp dưới phối hợp tốt với Ban Chỉ huy PCTT và TKCN cùng cấp trong công tác PCTT và TKCN tại địa phương, trước hết chú trọng công tác tuyên tuyền, phổ biến về PCTT và TKCN trong đoàn viên, hội viên,...
 
PV

.