PVN làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi về Dự án NCMR NMLD Dung Quất

06:06, 10/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 9.6, lãnh đạo PVN và BSR đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi về những vấn đề liên quan đến Dự án Nâng cấp mở rộng (NCMR) NMLD Dung Quất.

Tham dự buổi làm việc Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Như Sô, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía PVN có Thành viên HĐTV PVN Phan Đình Đức; Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng; Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên và các Thành viên HĐTV; Ban quản lý Dự án NCMR NMLD Dung Quất (DQRE).

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Như Sô phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Như Sô phát biểu tại buổi làm việc

Theo ông Lê Văn Dũng- Phó Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất cho biết, đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với PVN tiến hành chi trả tiền đền bù cho 1533/1631 hồ sơ, đạt 94%. Hiện nay các bên đang chuẩn bị các thủ tục để bàn giao mặt bằng.


Báo cáo chung về tiến độ Dự án NCMR NMLD Dung Quất, Phó Tổng giám đốc BSR Nguyễn Văn Hội cho biết: Dự án đã triển khai được khoảng 13/78 tháng kể từ thời điểm phát hành Hồ sơ mời thầu của gói thầu Tư vấn lập thiết kế tổng thể (FEED). Tổng thể dự án (trước giai đoạn EPC) đã đạt được 32,32%. Hiện tại, các hạng mục công việc đã và đang được BSR/DQRE tích cực triển khai để bảo đảm tiến độ tổng thể đã được phê duyệt trong đó Hạng mục khảo sát địa hình địa chất phục vụ công tác lập thiết kế tổng thể FEED đã hoàn thành 100%.

 

Phó Tổng PVN Lê Mạnh Hùng tích cực trao đổi với Lãnh đạo tỉnh Quảng ngãi về các vấn đề liên quan đến Dự án NCMR NMLD Dung Quất
Phó Tổng PVN Lê Mạnh Hùng trao đổi các vấn đề liên quan đến Dự án NCMR NMLD Dung Quất

 

Phát biểu tại buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Như Sô yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh và Khu Kinh tế Dung Quất cần áp dụng mọi biện pháp nhằm khắc phục những bất cập trong việc thẩm tra, phê duyệt, phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng. Cần chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương trong việc vận động, tuyên truyền nhân dân đã nhận tiền bồi thường tiến hành thu dọn tài sản để bàn giao mặt bằng theo đúng thời gian.

Phó Tổng PVN Lê Mạnh Hùng thay mặt Lãnh đạo PVN bày tỏ lời cảm ơn đến Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi, các sở, ban, ngành và Khu Kinh tế Dung Quất đã chỉ đạo và phối hợp chăt chẽ với PVN trong thời gian qua. Để tiếp tục tích cực triển khai Dự án PVN đề nghị tỉnh Quảng Ngãi tích cực chỉ đạo giải quyết nhanh chóng những vấn đề liên quan đến san dọn, tạo mặt bằng sạch cho Dự án.

 

Giải quyết các trường hợp vướng mắc trong công tác bồi thường, hoàn thành chi trả dứt điểm trong tháng 6.2016; Tích cực hoàn thành đầu tư xây dựng các khu tái định cư, có biện pháp sớm ngăn chặn hiện tượng tái lấn chiếm của một số hộ dân tại địa điểm đã đền bù, giải tỏa.


Tin, ảnh: Ngọc Lâm

 


.