Kỳ họp thứ I HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021
Bầu các chức danh của HĐND và UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021

12:06, 30/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.6, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021 khai mạc kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ để bầu thông qua Nghị quyết về các chức danh của HĐND, UBND và Hội thẩm tòa án nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XI Lê Viết Chữ nhấn mạnh: Đại biểu được cử tri tín nhiệm bầu làm người đại biểu của nhân dân ở Quốc hội và HĐND tỉnh là niềm vinh dự lớn; song cử tri và nhân dân trong tỉnh cũng giao nhiệm vụ, kỳ vọng ở mỗi đại biểu thực hiện đầy đủ quyền hạn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân tại các cơ quan dân cử.

Nhân dân mong muốn mỗi đại biểu Quốc hội và HĐND phải không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ, năng lực thực tiễn; có bản lĩnh; dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm; phải thực sự tâm huyết; sống trong lòng dân để hiểu dân, nói dân hiểu; giải quyết được bức xúc trong đời sống của nhân dân. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XI  Lê Viết Chữ phát biểu khai mạc kỳ họp.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XI Lê Viết Chữ phát biểu khai mạc kỳ họp.

Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân địa phương; liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND; xem xét, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri; vận động nhân dân thực hiện pháp luật, chính sách của Nhà nước, nghị quyết của HĐND; thực hiện đầy đủ quyền giám sát hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân.

Kỳ họp lần thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đổi mới, kiện toàn và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND và UBND tỉnh. Vì vậy, đại biểu HĐND tỉnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trong tỉnh; xem xét, lựa chọn các đại biểu đủ tiêu chuẩn để bầu giữ các chức danh của Thường trực HĐND, UBND và Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 
Đại biểu bỏ phiếu bầu các chức danh
Đại biểu bỏ phiếu bầu các chức danh.


Tại kỳ họp, Ủy ban Bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XII và xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021. Đại biểu bầu thông qua Nghị quyết về các chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; thông qua nghị quyết về thành lập các Ban của HĐND tỉnh; nghị quyết về số lượng thành viên, cơ cấu các Ban của HĐND tỉnh; bầu các chức danh Trưởng, Phó trưởng Ban của các Ban HĐND tỉnh, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh.

Bầu chức danh Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các Ủy viên Ủy ban nhân dân, Hội thẩm nhân dân của Toà án nhân dân tỉnh; thông qua nghị quyết về Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường kỳ năm 2016 và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh.

 

Đồng chí Lê Viết Chữ và đồng chí Trần Ngọc Căng tặng hoa chúc mừng đồng chí Bùi Thị Quyền Vân
Bí thư Tỉnh uỷ Lê Viết Chữ và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng tặng hoa chúc mừng bà Bùi Thị Quỳnh Vân được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Tại kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh khóa XII đã  bầu bà Bùi Thị Quỳnh Vân giữ chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021, với số phiếu 53/54 phiếu (01 đại biểu vắng mặt), chiếm 96,4% tổng số phiếu. Bà Bùi Thị Quỳnh Vân là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn; đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại biểu cũng bầu bà Đinh Thị Hồng Minh và ông Võ Phiên giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021. Bà Đinh Thị Hồng Minh, hiện là Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Ông Võ Phiên, hiện là Tỉnh ủy viên, Ủy viên thường trực, kiêm trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh.

 

Đồng chí Lê Viết Chữ và đồng chí Bùi Thị Quyền Vân tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Ngọc Căng
Bí thư Tỉnh uỷ Lê Viết Chữ và Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tặng hoa chúc mừng ông Trần Ngọc Căng tái giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Tại kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh khóa XII cũng đã bầu chức danh Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Theo đó, ông Trần Ngọc Căng được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, với tỷ lệ 54/54/55 phiếu. Ông Trần Ngọc Căng, hiện là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Đại biểu HĐND tỉnh bầu ông Đặng Văn Minh- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, ông Phạm Trường Thọ- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Đặng Ngọc Dũng- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Sơn Hà giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại biểu HĐND tỉnh cũng đã bầu 17 đại biểu vào Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021. Bầu Trưởng ban, Phó Trưởng ban của các Ban HĐND tỉnh, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh, và Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh theo đúng quy định của pháp luật. Kỳ họp cũng đã thông qua nghị quyết về Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2016.

Phát biểu bế mạc, bà Bùi Thì Quỳnh Vân- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh khoá XII tin tưởng các đồng chí được bầu giữ các chức danh quan trọng của HĐND, UBND sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, cố gắng phấn đấu để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lòng mong đợi của cử tri tỉnh nhà.
 
 
Đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết
Đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp.
 

Tin, ảnh: M.Toàn

 


.