Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam thăm Công ty Doosan Vina

09:06, 29/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Theo tin từ Doosan Vina, tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk vừa có chuyến thăm Doosan Vina để tìm hiểu hoạt động của một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất của Hàn Quốc tại Việt Nam.

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn.

 

Tham quan nhà máy Boiler và Cảng chuyên dụng Doosan Vina
Tham quan nhà máy Boiler và Cảng chuyên dụng Doosan Vina

 

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày.

Trong năm 2014, công ty đạt 4.3 ngàn tỷ đồng (200 triệu đô) về kim ngạch xuất khẩu và mục tiêu xuất khẩu trong năm 2015 là 6.4 ngàn tỷ đồng (300 triệu đô).

Doosan Vina còn là công ty duy nhất ở khu vực Đông Nam Á được cấp chứng nhận ASME về cung cấp các sản phẩm điện hạt nhân và sẽ có khả năng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp điện hạt nhân Việt Nam.  
 
Tổng giám đốc Doosan Vina, Yeon In Jung đã đích thân đưa Ngài Đại sứ tham quan khu phức hợp của công ty và đội ngũ công nhân viên Việt Nam, những người đã và đang đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển thành công của ngành năng lượng điện trong nước của Việt Nam, cung cấp những thiết bị “Made in Vietnam” cho các dự án nhiệt điện lớn như Mông Dương II, Vĩnh Tân IV, Sông Hậu I và gần đây nhất là ký kết hợp đồng với dự án nhiệt điện Vĩnh Tân IV Mở rộng.
 
PV

.