Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Mộ Đức

01:05, 31/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã có buổi làm việc với huyện Mộ Đức để nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện trong 5 tháng đầu năm 2016 và chỉ đạo nhiệm vụ phát triển thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích cùng đại diện sở, ngành liên quan.

 
Trong 5 tháng năm 2016, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện Mộ Đức đạt 2.600 tỷ đồng, bằng 46% kế hoạch và tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2015. Đến nay, huyện Mộ Đức có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Đức Nhuận và Đức Tân; bình quân mỗi xã đạt 14,7 tiêu chí.
 
Thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, từ đầu năm đến nay, huyện Mộ Đức đã dồn điền đổi thửa 70ha, xây dựng cánh đồng mẫu hơn 300 ha, duy trì 13 trang trại chăn nuôi và 158 gia trại chăn nuôi. Tính đến nay, tổng thu ngân sách huyện đạt hơn 30 tỷ đồng, đạt 56% dự toán. Tổng số hộ nghèo theo chuẩn mới của huyện còn hơn 4.000 hộ, chiếm 11,79%.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đi kiểm tra thực tế dự án kè bờ Nam sông Vệ, Mộ Đức
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đi kiểm tra thực tế dự án kè và khu đô thị bờ Nam sông Vệ, Mộ Đức.
 
Để hoàn thành kế hoạch đề ra, thời gian còn lại của năm 2016, huyện Mộ Đức tập trung xúc tiến đầu tư để thu hút các dự án đầu tư vào các cụm công nghiệp. Tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chú trọng các mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao để triển khai nhân rộng.
 
Cùng với đó, thực các giải pháp chống hạn, chuyển đổi cây trồng đối với những vùng hạn hán nặng. Tập trung quan tâm đầu tư để đến cuối năm 2016 sẽ có thêm 2 xã về đích chương trình xây dựng nông thôn mới là Đức Hòa và Đức Thạnh.  
 
Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Mộ Đức kiến nghị tỉnh có cơ chế hỗ trợ đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp, chính sách hỗ trợ cho việc chuyển đổi ngành nghề đối với chủ lò gạch thủ công và các lao động khi đình chỉ hoạt động các lò gạch thủ công.
 
Ngoài ra, huyện Mộ Đức kiến nghị tỉnh đầu tư các công trình có tính chất động lực cho phát triển đô thị cũng như một số dự án giao thông có tính chất lan tỏa cả khu vực để tạo động lực phát triển trong thời gian tới. Đồng thời quan tâm đến một số dự án về nông nghiệp, nông thôn, đê, kè chống sạt lở để đảm bảo đời sống dân sinh cho người dân.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đề nghị, trong thời gian tới, huyện Mộ Đức tập trung chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ: Phải điều chỉnh ngay quy hoạch thị trấn Mộ Đức để địa phương có cơ hội phát triển đồng đều. Thực hiện tốt đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó tập trung thực hiện nông nghiệp công nghệ cao. Cụ thể là học hỏi, áp dụng mô hình trồng cây trên đất cát như ở Hà Tĩnh. Tiếp tục thực hiện chính sách dồn điền đổi thửa, xây dựng nông thôn mới, phát triển thương mại- dịch vụ…

 
Đồng chí Trần Ngọc Căng yêu cầu, huyện Mộ Đức cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành liên quan thực hiện ngay dự án kè và khu đô thị Nam sông Vệ để tạo thành một điểm nhấn quan trọng trên địa bàn huyện Mộ Đức.
 
Ngoài ra, huyện cần tiếp tục tập trung phát triển ở các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục… Trong đó, tập trung vào lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, thanh kiểm tra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để bảo vệ sức khỏe của người dân…

Đối với các kiến nghị của huyện Mộ Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng giao cho các sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu để UBND tỉnh sớm giải quyết cho địa phương.

Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.