Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về một số dự án của Thiên Tân

10:04, 26/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 25.4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và các doanh nghiệp để nghe và cho ý kiến về tình hình thực hiện Dự án do Thiên Tân làm chủ đầu tư.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự buổi làm việc còn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Tân đã báo cáo một số vướng mắc của một số dự án đang triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ngoài các dự án đã triển khai thì hiện công ty hiện đang bổ sung quy hoạch và đề xuất đầu tư các dự án có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh như dự án Công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân; Nhà máy thủy điện Đắk Re 2; Nhà máy thủy điện Ba Tiêu; Dự án đầu tư nạo vét, chỉnh trị thoát lũ sông Trà Khúc... 
 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại cuộc họp
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại cuộc họp
 
Tuy nhiên, hiện một số dự án trên đã gặp một số vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Đối với dự án Công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân thì vướng 57 hộ khu tập thể Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Tỉnh đoàn và một số diện tích đất trước đây giao cho Công ty HUD... Với dự án Nhà máy điện mặt trời Mộ Đức thì Thiên Tân đề nghị tỉnh có cơ chế hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng đường dây 35kV đấu nối nhà máy điện vào lưới điện Quốc gia...
 
Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ nhấn mạnh: Các dự án mà Công ty Thiên Tân đang chuẩn bị đầu tư vào Quảng Ngãi có ý nghĩa rất lớn, sẽ thay đổi bộ mặt đô thị, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Đối với những vướng mắc của dự án Công viên Thiên Bút và đô thị sinh thái Thiên Tân, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh giao cho Sở Xây dựng phối hợp với các sở, ngành liên quan để tham mưu, trong quá trình triển khai nếu vượt quá khả năng thì báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.
 
Với dự án Nhà máy điện mặt trời Mộ Đức, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp với địa phương giúp chủ đầu tư trong công tác giải phóng đền bù, điều chỉnh mục đích sử dụng đất theo như quy định của pháp luật. Các dự án còn lại thì các sở, ngành cũng phải phối hợp với chủ đầu tư tham mưu, đề xuất UBND tỉnh để tháo gỡ những vướng nhằm tạo điều kiện cho chủ đầu tư sớm triển khai dự án.
 
Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu chủ đầu tư cần phải tăng cường hơn nữa nguồn nhân lực để triển khai các dự án một cách sớm nhất và đúng tiến độ đề ra.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.