Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về các dự án

12:04, 02/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 1.4, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ban ngành, UBND thành phố Quảng Ngãi để nghe và cho ý kiến về tiến độ thực hiện các dự án Cầu Thạch Bích, Xây dựng Khu đô thị mới phục vụ tái định cư Quy hoạch khu II đê bao sông Trà Khúc, Tổ hợp trung tâm thương mại và nhà phố Shop house, Công viên thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân, Quy hoạch xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội huyện Lý Sơn. 
 
Ủy viên trung ương Đảng-Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ chủ trì buổi làm việc; tham dự cuộc họp còn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng.
 
Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Quảng Ngãi báo cáo về tiến độ thực hiện các dự án cũng như những khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ trong thời gian tới. Đối với dự án cầu Thạch Bích được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt ngày 3.3.2016 với tổng mức đầu tư 643 tỷ đồng, do UBND thành phố Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.
 
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Đến nay, tỉnh đã giao kế hoạch vốn cho chủ đầu tư trong năm 2016 là 50 tỷ đồng. Chủ đầu tư đã tiến hành đo đạc địa chính để thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Dự kiến đến 30.6.2016 sẽ hoàn thành thủ tục hồ sơ, tiến hành giải phóng mặt bằng và khởi công dự án.
 
Đối với Dự án Xây dựng Khu Đô thị mới phục vụ tái định cư Quy hoạch Khu II Đê bao được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt ngày 30/10/2016, có tổng mức đầu tư 296,4 tỷ đồng, trong đó, bồi thường GPMB và xây dựng Khu đô thị mới phục vụ tái định cư 171 tỷ đồng, phần bồi thường của Khu II Đê bao 125,4 tỷ đồng. 
 
Nguồn vốn đầu tư dự án từ ngân sách tỉnh, tiến độ thực hiện từ năm 2016-2020, do UBND thành phố Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Hiện nay, chủ đầu tư đã hoàn thành công tác khảo sát, kiểm kê đất và tài sản có trên đất của các hộ có trong quy hoạch. UBND thành phố Quảng Ngãi và Sở Tài chính đã kiến nghị cho ứng trước dự toán ngân sách năm sau 115 tỷ đồng để bố trí cho dự án để thực hiện trong năm 2016.
 
Tại buổi làm việc, UBND tỉnh cũng đã báo cáo tiến độ triển khai Công viên thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân, Quy hoạch xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội huyện Lý Sơn.
 
Dự kiến cầu Thạch Bích sẽ được khởi công vào tháng 6.2016
Dự kiến cầu Thạch Bích sẽ được khởi công vào tháng 6.2016
 
Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của các sở ban ngành và thành phố Quảng Ngãi, Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ cho rằng, dự án Cầu Thạch Bích triển khai tương đối thuận lợi, không gặp trở ngại, vướng mắc nào. Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành các thủ tục liên quan để cuối tháng 6 đầu tháng 7 năm nay tổ chức khởi công xây dựng dự án này. 
 
Dự án Xây dựng Khu Đô thị mới phục vụ tái định cư Quy hoạch Khu II Đê bao, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ cho rằng, đây là một trong những dự án trọng điểm cần phải ưu tiên triển khai thực hiện sớm, vì vậy Sở Tài chính bố trí nguồn vốn cho dự án này thuộc dự án trung hạn 2016-2020.
 
Đối với thành phố Quảng Ngãi, phải nhanh chóng lên kế hoạch tiến độ, chỉ đạo đôn đốc thực hiện như giải phóng mặt bằng 8,6 hécta, lập hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công dự án, công tác đấu thầu. Tất cả phải hoàn thành để đến tháng 7. 2016 tổ chức khởi công xây dựng Khu đô thị phục vụ tái định cư. Phấn đấu đến tháng 6.2017 hoàn thành dự án này.
 
Đối với Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại và nhà phố Shop house, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở ngành, UBND thành phố Quảng Ngãi tập trung giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc triển khai dự án này; khẩn trương hoàn thành tiến độ triển khai xây dựng bến xe mới và di dời, bàn giao bến xe cũ.
 
Đối với dự án Công viên Thiên Bút và Khu đô thị Thiên Tân,  Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng là cơ quan chủ trì làm đầu mối phối hợp với các sở, ngành, UBND thành phố Quảng Ngãi tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, triển khai thực hiện dự án Công viên Thiên Bút và Khu đô thị Thiên Tân theo kết luận của Thường vụ Tỉnh ủy.
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ thống nhất điều chỉnh Quy hoạch xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội huyện đảo Lý Sơn thành Quy hoạch xây dựng huyện đảo Lý Sơn. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh giao Sở Xây dựng làm đầu mối để giải quyết những vấn đề liên quan để sớm hoàn thành quy hoạch xây dựng huyện đảo Lý Sơn.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.