Tăng cường công tác quản lý học sinh tắm sông, suối, biển trong mùa nắng nóng

09:04, 19/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- ​Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là đối tượng học sinh về những tác hại do tắm sông, suối, biển ở các khu vực nguy hiểm.

 

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, UBND và Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là đối tượng học sinh về những tác hại do tắm sông, suối, biển ở các khu vực nguy hiểm, không có biện pháp an toàn và thiếu sự quản lý của người lớn.

​Chỉ đạo các địa phương có biện pháp phòng ngừa, cắm biển cảnh báo những khu vực sông, suối, biển không an toàn, dễ xảy ra nguy hiểm để phòng tránh.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm phối hợp với các địa phương chỉ đạo Hiệu trưởng các trường Tiểu học, Trung học tổ chức phổ biến, quán triệt cho giáo viên, phụ huynh, học sinh và có biện pháp hữu hiệu nhằm tăng cường công tác quản lý học sinh trong và ngoài giờ học, không để học sinh tự ý tắm sông, suối, biển.
 
Trước đó, chỉ trong 2 ngày 15-16.4, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra 3 vụ đuối nước khiến cho 12 trẻ tử vong. Hơn lúc nào hết, ngành giáo dục cùng với gia đình cần tăng cường giáo dục, quản lý các em nhỏ, học sinh để tránh những tai nạn thương tâm tương tự xảy ra.
 
 
PV
 

.