Phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 10

10:04, 26/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.4, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi tổ chức phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 10 (2016-2017) và Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Quảng Ngãi  năm 2016.

Hội thi và cuộc thi được tổ chức để phát huy tiềm năng sáng tạo trong nhân dân, doanh nghiệp và thanh thiếu niên, học sinh, nhằm vận dụng các sáng kiến vào đời sống sản xuất, nâng cao hàm lượng chất xám trong nền kinh tế tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại Lễ phát động Hội thi. Ảnh: Hiền Linh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại Lễ phát động Hội thi. Ảnh: Hiền Linh.
 
Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học, công nghệ đến sự chuyển biến trong chất lượng cuộc sống con người. 
 
Nhiều quốc gia từ những nước lạc hậu vươn lên thành nước công nghiệp, hiện đại nhờ khoa học công nghệ. Ở nước ta, khoa học công nghệ chưa thật sự trở thành lực lượng sản xuất tân tiến.
 
Đánh giá về sáng tạo khoa học kỹ thuật trong tỉnh, đồng chí Lê Quang Thích cho rằng thời gian qua đã có nhiều giải pháp, sáng kiến kỹ thuật tác động tích cực đến đời sống. 
 
Một số doanh nghiệp có các sáng kiến, giải pháp tốt như NMLD Dung Quất, hay Doosan Vina đều là những doanh nghiệp làm ăn bài bản. Nhưng so với các tỉnh khác, sáng tạo khoa học kỹ thuật trong tỉnh vẫn còn ít, trong khi tiềm năng trong dân còn rất lớn.
 
Được biết vào đầu tháng 1 năm nay, UBND tỉnh có quyết định về việc thành lập Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi. Ông Nguyễn Kim Hiệu, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi làm trưởng ban.
 
 
Hiền Linh

.