Gỡ khó cho dân

03:04, 15/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mới đây, trong cuộc làm việc cho ý kiến về một số dự án lớn trên địa bàn tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất đề xuất của UBND tỉnh cho tạm ứng trước 115 tỷ đồng vốn ngân sách năm 2017 để triển khai dự án xây dựng Khu đô thị mới phục vụ tái định cư Khu II Đê bao thuộc phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) trong năm 2016. Đây là chủ trương hết sức đúng đắn và hợp lòng dân; đáp ứng nguyện vọng chính đáng của dân, nhất là các hộ dân sống trong vùng quy hoạch Khu II Đê bao sông Trà, vốn chịu rất nhiều thiệt thòi trong nhiều năm liền.

Bởi, dù là cư dân thành phố hơn 10 năm nhưng đời sống sản xuất của họ còn khó khăn hơn rất nhiều vùng nông thôn.

Nguyên nhân là bởi từ năm 1995 đất đai của họ thuộc diện được thu hồi để thực hiện dự án phát triển đô thị, nên khi dự án này "đình trệ" nhiều năm khiến cho cuộc sống của họ khó khăn bộn bề. Trải qua nhiều cuộc tiếp xúc và kiến nghị, phải đến tháng 4.2015, sau cuộc họp giải quyết các vấn đề liên quan đến quy hoạch khu II Đê bao do Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, UBND thành phố mới lập quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) khu đô thị mới phục vụ tái định cư Khu II Đê bao. Những phần việc giao cho UBND TP. Quảng Ngãi đã được thành phố gắng sức thực hiện hoàn thành.

Tiếp đó, UBND tỉnh đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình Khu đô thị mới phục vụ tái định cư Khu II Đê bao, với tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng thuộc nguồn vốn ngân sách tỉnh; tiến độ thực hiện từ năm 2016 – 2020. Và nay, khi tỉnh đã có chủ trương bố trí vốn trong năm 2016 để thực hiện dự án, xem như dự án đã được gỡ "nút thắt" đầu tiên. Vấn đề đặt ra hiện nay là các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan cần khẩn trương thực hiện các bước tiếp theo, cũng như đẩy nhanh việc triển khai dự án vốn đã bị "treo" hơn 20 năm qua.

Còn nhớ, khi công khai lấy ý kiến quy hoạch khu đô thị mới này, UBND thành phố đã hứa với dân sẽ triển khai dự án trong năm 2016 nên các hộ dân hết sức phấn khởi, nhiệt tình phối hợp với chính quyền thực hiện các công việc và kỳ vọng Nhà nước sớm triển khai thực hiện dự án. Vì thế, khi "nút thắt" đầu tiên đã được tháo gỡ, người dân vùng dự án cần một sự vào cuộc khẩn trương, đầy trách nhiệm. Có như vậy, mới lấy lại niềm tin của nhân dân đối với các cấp chính quyền và góp phần giữ vững ổn định tình hình của địa phương.               

  PHẠM DANH


 


.