Dâng hương tưởng niệm 69 năm ngày mất Cụ Huỳnh Thúc Kháng

10:04, 21/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 20.4, lãnh đạo TP. Quảng Ngãi và huyện Tiên Phước (Quảng Nam) đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm 69 năm ngày mất Cụ Huỳnh Thúc Kháng (21.4.1947 - 21.4.2016) tại núi Thiên Ấn (phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi) - nơi cụ Huỳnh an nghỉ.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng. ảnh: N.Triều
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng. ảnh: N.Triều


 Tại lễ dâng hương, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại và ghi nhớ công lao to lớn của Cụ Huỳnh Thúc Kháng trong cuộc kháng chiến chống Pháp của dân tộc ta. Sinh thời, Cụ Huỳnh là Quyền Chủ tịch nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Quốc dân Việt Nam. Yêu nước, thương dân, không ham công danh phú quý, lấy đạo lý làm trọng... là những đức tính quý báu của Cụ Huỳnh. Đức tính đó làm cho đồng bào yêu mến và mãi lưu lại trong lòng những người con đất Việt sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc.

 Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu huyện Tiên Phước cũng đã đến thăm và dâng hương tại Di tích Ủy ban Kháng chiến hành chính Nam Trung Bộ tại huyện Nghĩa Hành,  nơi Cụ Huỳnh đã từng làm việc vào những ngày cuối đời.

 NG.TRIỀU
 


.